Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Saigon’sun có được phép nâng ngực như quảng cáo?

Sở Y tế TP HCM không cho phép các Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ quảng cáo đại phẫu. Nhưng xuất hiện trên mạng xã hội đầy rẫy các quảng cáo đại phẫu gắn tên Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Saigon'sun.

Hành vi quảng cáo, thực hiện dịch vụ vượt quá phạm vi chuyên môn, bên ngoài giấy phép hoạt động và danh mục kỹ thuật của các cơ sở y tế dù đã có chế tài xử phạt, nhưng tình trạng này vẫn diễn ra. Đơn cử như trường hợp của Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Saigon’sun (388-390 Cao Thắng nối dài, phường 12, quận 10).

Trung tam phau thuat tham my Saigon’sun co duoc phep nang nguc nhu quang cao?

Hình ảnh quảng cáo đại phẫu đầy rẫy trên webiste: https://thammysaigonssun.com/ 

Trung tam phau thuat tham my Saigon’sun co duoc phep nang nguc nhu quang cao?-Hinh-2

Một quảng cáo nâng ngực trên Fanpage: https://www.facebook.com/TMVSaigonSun 

Theo đó, dù trong danh mục kỹ thuật, giấy phép hoạt động do Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phê duyệt, cấp cho Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ không hề có kỹ thuật: Nâng mông, nâng ngực, hút mỡ, tế bào gốc và PRP, tuy nhiên trang web https://thammysaigonssun.com/ và Fanpage https://www.facebook.com/TMVSaigonSun/ quảng cáo rầm rộ các dịch vụ đại phẫu, tế bào gốc PRP.

“Nâng cấp vòng 1, chưa bao giờ là trễ, đăng ký hôm nay chỉ còn 45 triệu” - một quảng cáo về dịch vụ nâng ngực kèm hình ảnh được đăng tải ngày 25/3 trên Fanpage: https://www.facebook.com/TMVSaigonSun/. “Nâng mông XYZ là gì? Vòng 3 được tạo nên chủ yếu từ cơ mông lớn (cơ mông gồm 3 lớp: cơ mông lớn, cơ mông trung và cơ mông nhỏ) và lớp mỡ dưới da vùng mông. Bác sĩ sẽ rạch một đường khoảng 4 cm ở đường rãnh gian mông cho nên sẹo được giấu tốt ở vùng này và nhìn rất kỹ thì mới thấy vết sẹo rất mờ…” - một quảng cáo nâng mông đăng tải trên website: https://thammysaigonssun.com.

Trung tam phau thuat tham my Saigon’sun co duoc phep nang nguc nhu quang cao?-Hinh-3

Bác sĩ Bằng đang tư vấn nâng ngực cho khách hàng. Ảnh: Cắt từ video điều tra

Trong vai khách hàng, chúng tôi đã đặt lịch hẹn nâng ngực qua Fanpage https://www.facebook.com/TMVSaigonSun/ và được mời đến địa chỉ 388-390 Cao Thắng nối dài, phường 12, quận 10. Tại đây, thăm khám và tư vấn nâng ngực cho chúng tôi là 2 người đàn ông giới thiệu là bác sĩ Bằng và bác sĩ Bình.

Theo hai người này, ca phẫu thuật nâng ngực sẽ được chính họ thực hiện tại Bệnh viện thẩm mỹ Korea Star Sao Hàn. Ngoài hai bác sĩ đã thăm khám cho chúng tôi ekip còn có bác sĩ Khánh Vân, bác sĩ Gòn.

Trung tam phau thuat tham my Saigon’sun co duoc phep nang nguc nhu quang cao?-Hinh-4

Bác sĩ Bình đang tư vấn nâng ngực cho khách hàng. Ảnh: Cắt từ video điều tra 

Theo quy định tại Thông tư 09/2015/TT-BYT ngày 25/05/2015 của Bộ Y tế, nội dung quảng cáo trên mọi phương tiện (bảng hiệu, áp-phích, pa-nô, tờ rơi, báo chí, phát thanh, truyền hình, internet) về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh phải được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện.

Nghị định 158/2013 NĐCP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh hoặc Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

PV Sức Khoẻ Cộng đồng đã đến Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Saigon’sun để liên hệ làm việc và được các nhân viên ở đây tiếp nhận giấy tờ. Tuy nhiên nhiều ngày trôi qua, đơn vị này vẫn chưa có câu trả lời. Kỳ lạ hơn, khi PV truy cập vào trang Fanpage https://www.facebook.com/TMVSaigonSun/ thì thấy các quảng cáo đại phẫu đã biến mất.

Những dấu hiệu vi phạm trong quảng cáo dịch vụ quá phạm vi chuyên môn, không có trong giấy phép hoạt động của Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ Saigon’sun cũng đang được PV ấp cấp cho Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh để kiểm tra, xử lý.

Đồ hiệu bị mốc meo sau 2 tháng cửa hàng nghỉ dịch COVID-19

(VietnamDaily) - Sau 2 tháng đóng cửa để phòng dịch, hàng loạt túi xách, giày da hàng hiệu...của một cửa hàng ở Malaysia bị mốc trắng gây ra thiệt hại nghiêm trọng.
 

Do hieu bi moc meo sau 2 thang cua hang nghi dich COVID-19
 Theo Daily Mail, sau gần 2 tháng thực hiện lệnh hạn chế di chuyển để phòng dịch Covid-19 thì vào ngày 4/5, các doanh nghiệp kinh doanh tại Malaysia đã được phép hoạt động trở lại. 

Giá heo hơi hôm nay 16/5: Leo lên 96.000 đồng/kg

(Vietnamdaily) - Bất chấp những kêu gọi giảm giá thịt heo từ Chính phủ, giá thịt heo khi đến tay người tiêu dùng hiện vẫn rất cao, có sản phẩm chạm mức 240.000-250.000 đồng/kg. 

Cụ thể, giá heo hơi hôm nay ở miền Bắc tiếp tục tịnh tiến tại một vài địa phương, trong đó có nơi leo lên mức 96.000 đồng/kg là Hưng Yên sau khi tăng 2.000 đồng. Đây là mức giá cao nhất cả nước hiện nay.

Giá heo hơi tại Hà Nội cũng tăng thêm 1.000 đồng để lên mức sát đỉnh là 95.000 đồng/kg bằng với Ninh Bình. Thấp hơn một chút có Thái Nguyên (94.000 đồng/kg), còn Bắc Giang, Hà Nam và Nam Định cùng ổn định tại 93.000 đồng/kg. Các địa phương còn lại chủ yếu dao động trong mức giá 90.000-92.000 đồng/kg.

Gia heo hoi hom nay 16/5: Leo len 96.000 dong/kg
 
Tại miền Trung - Tây Nguyên, giá heo hơi sau một ngày "khởi nghĩa" đồng loạt tăng thì nay đã đứng im quanh mốc 87.000 - 92.000 đồng/kg. Trong đó mức giá heo hơi cao nhất ở khu vực này ghi nhận tại Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Nam với 92.000 đồng/kg.
Còn lại đa số giá heo hơi đều ở quanh mức 90.000 đồng/kg như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà, Lâm Đồng.
Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam tiếp tục tăng tại một và địa phương như Tiền Giang (tăng 3.000 đồng), Bạc Liêu (tăng 4.000 đồng), Sóc Trăng (tăng 5.000 đồng) để cùng lên mức 95.000 đồng/kg bằng với Bến Tre. Đây là mốc cao nhất của khu vực này.
Còn Long An và Cà Mau cũng tăng 2.000-3.000 đồng để đạt mức 93.000 đồng/kg bằng với thủ phủ chăn nuôi heo Đồng Nai, Kiên Giang, Trà Vinh. Các địa phương như TP HCM, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Bình Phước đều ổn định tại mức giá 90.000 đồng/kg

Không để người tiêu dùng phải 'mua thịt lợn giá rẻ trên tivi'

Giá thịt lợn biến động ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi người tiêu dùng. Họ phải chấp nhận giảm chất lượng sản phẩm hoặc lựa chọn sản phẩm kém chất lượng hơn với giá rẻ. Theo các chuyên gia, cơ quan nhà nước cần thực hiện bình ổn giá. Điều này, không chỉ giúp người tiêu dùng có cơ hội mua thịt lợn với giá hợp lý, mà còn bảo vệ người sản xuất và nguồn cung.

Tại hội thảo "Thịt lợn, bình ổn giá vì quyền lợi người tiêu dùng" diễn ra sáng 15/5, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, khi người chăn nuôi gặp khó khăn, người tiêu dùng vào cuộc chia sẻ. Nhưng khi người tiêu dùng gặp khó do ảnh hưởng dịch bệnh chưa nhận lại được sự sẻ chia.

Nhiều người cho rằng, giá thịt lợn tăng do ảnh hưởng của dịch tả lợn Châu Phi. Song, hiện dịch tả lợn đã được kiểm soát. Tổng đàn lợn vào đầu tháng 3/2020 đã đạt gần 24 triệu con, tăng hơn 2 triệu so với tháng 12/2019. Theo tính toán của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng cả năm 2020 là 3,9 triệu tấn (tăng 18,4% so với năm 2019).

Tin mới