Trường Giang tặng bạn gái xe sang. Ảnh: ĐCP. |
Nhã Phương rạng rỡ bên chiếc xe sang trọng và biểu tượng hoa hồng kết hình trái tim. |
Trường Giang tặng bạn gái xe sang. Ảnh: ĐCP. |
Nhã Phương rạng rỡ bên chiếc xe sang trọng và biểu tượng hoa hồng kết hình trái tim. |
Danh hài Trường Giang và quán cơm Quê. Ảnh: T.L |
Danh hài Trường Giang say mê với việc kinh doành quán cơm Quê của mình. Ảnh: T.L |
Riêng việc giá cả quán ăn của Trường Giang cao hơn mặt bằng chung cũng dấy lên nhiều tranh luận trái chiều. Bên cạnh ý kiến chê trách, các fan hâm mộ của nam diễn viên hài lại cho rằng, điều đó vẫn có thể chấp nhận được vì đây là quán ăn của người nổi tiếng, thực khách muốn trực tiếp thưởng thức món ăn do họ tự chế biến, phục vụ mình thì cái giá nó cũng phải khác bình thường.
Chưa kể, chẳng riêng gì quán ăn của Trường Giang mà hàng loạt nhà hàng ăn uống hoặc thương hiệu khác của người nổi tiếng ở TP HCM hay Hà Nội cũng có bao giờ rẻ được đâu!
Khách quan nhìn nhận, những lời phán xét kiểu: Trường Giang đang lợi dụng danh tiếng của mình để “móc túi” người hâm mộ có phần nặng nề, phiến diện. Có chăng, sơ suất của Trường Giang không phải nằm ở “nhận thức” mà nằm ở “thao tác”.
Là một nghệ sĩ, lại là lần đầu tự kinh doanh bằng chính thương hiệu của mình, có lẽ điều cần thiết với Trường Giang đó là ý thức tự nhắc nhở bản thân đừng quá tự tin mà quên mình là một nghệ sĩ đang tập tành kinh doanh nên phải không ngừng xem xét, nghiên cứu kỹ lưỡng hơn sao cho mọi điều ở thế hài hòa.
Lẽ thường, với thương hiệu “cơm quê” thì từ cách bài trí cũng cần dân dã, gần gũi cho đến giá cả nên “thân thiện” hơn một chút. Có thể, với cách làm như thế, ban đầu sẽ không thu được lợi nhuận cao, nhưng về lâu về dài thì người đầu tư thu được cái lợi lớn hơn là uy tín của nhà hàng, cảm xúc của khách hàng.
Hãy nhìn nhận thoáng hơn!
Trước Trường Giang, những nghệ sĩ Việt như Trương Ngọc Ánh, Đàm Vĩnh Hưng… cũng sở hữu những nhà hàng đình đám, phát đạt và rõ ràng giá cả không thể nói là rẻ. Vậy tại sao các sao Việt này vẫn được lòng thực khách nhiều tầng lớp, lứa tuổi?.
Ở trường hợp của Đàm Vĩnh Hưng, nhà hàng với thương hiệu “Vua biển” của anh đã có từ năm 2009, đến nay đã trải qua nhiều thăng trầm nhưng nam ca sĩ vẫn “sống vui, sống khỏe” nhờ kinh nghiệm thương trường, trải nghiệm cuộc sống từ khi còn là một đứa trẻ bị “quăng” ra đời sống mưu sinh.
Công việc kinh doanh có lúc “thăng”, lúc “giáng” nhưng trước mỗi sự thay đổi, Đàm Vĩnh Hưng đều có phát ngôn thẳng thắn, khôn ngoan. Từ đó, liên hệ đến trường hợp của Trường Giang, ngay cả trên sân khấu, trong gameshow anh cũng toàn tự đẩy mình vào thế “vạ miệng” với những lời nói, hành động tùy hứng.
Sau những sự cố ngoài ý muốn xảy ra vào đúng giai đoạn quán ăn mới khai trương, Trường Giang cũng đã có những động thái xin lỗi, giãi bày về “mâm cơm thị phi” mà thực khách “tố” đắt đỏ, phục vụ kém. Vừa duy trì kinh doanh, Trường Giang vừa tất bật đi diễn, chủ ý hơn đến những chi tiết nhỏ của nhà hàng.
Chia sẻ cùng chúng tôi, anh cho biết, bên cạnh việc nhập toàn bộ nguyên liệu từ quê nhà để chế biến, “cơm quê Mười Khó” còn dành thời gian vun trồng cả một vườn rau tươi xanh, sạch sẽ trong quán vừa để trang trí, vừa để thu hoạch.
Nam diễn viên kể lại một câu chuyện nhỏ, mới đây, khi chứng kiến một thực khách hút thuốc, gạt tàn xuống vườn rau anh đã tận tay nhặt lên chứ không cần nhờ vả một ai khác.
Có vẻ như sau những thị phi, Trường Giang đã chú ý hơn đến từng chi tiết nhỏ vì niềm đam mê kinh doanh và không muốn tiếp tục trở thành “tâm bão” điều tiếng, đồn đại rằng mình đang mượn danh để “móc túi” thực khách.