Từ năm 2020, các sản phẩm của Apple bị cấm bán tại Nga?
(Kiến Thức) - Quy định thiết bị công nghệ phải cài đặt sẵn phần mềm do Nga phát triển khiến các sản phẩm của Apple không được bán ra thị trường.
Phương Thảo
Luật mới áp dụng từ tháng 7/2020 tại Nga yêu cầu các thiết bị bao gồm điện thoại thông minh, máy tính và TV thông minh phải được cài đặt sẵn các phần mềm của Nga. Các nhà làm luật cho rằng nó sẽ thúc đầy phát triển công nghệ của quốc gia cũng như đảm bảo cho người dân của họ dễ dàng sử dụng các thiết bị công nghệ.
Tuy nhiên, đạo luật lập tức vướng phải sự chỉ trích từ các nhà sản xuất và phân phối ở thị trường Nga. Nó tạo ra các lo ngại về việc nó giúp chính phủ Nga giám sát các thiết bị công nghệ, kiểm soát dữ liệu người dùng và khiến hãng điện tử Apple buộc phải rút khỏi thị trường trong tương lai.
Các thiết bị di động của Apple không phù hợp với luật quản lý thiết bị công nghệ mới của Nga. Ảnh: themoscowtimes
Theo Phone Arena, iPhone và các thiết bị của Apple có thể bị ảnh hưởng nặng hơn các nhà sản xuất khác khi chúng sử dụng nền tảng iOS đóng và không thể cài đặt trước các phần mềm từ bên thứ ba trước khi có mặt trên thị trường. Vì thế, nó không phù hợp với quy định của đạo luật mới.
Hiệp hội các công ty thương mại, sản xuất đồ gia dụng và thiết bị điện tử của Nga cho biết nếu không được cài đặt sẵn các phần mềm của Nga theo quy định, các công ty nước ngoài và sản phẩm của họ buộc phải rời khỏi thị trường theo luật. Apple đang là hãng có thị phần lớn thứ ba (15,83%) trên thị trường di động của Nga, xếp sau Samsung (22,04%) và Huawei (15,99%).
Đạo luật trên đã được Hạ viện Nga thông qua hôm thứ 5, 20/11. Sẽ có một danh sách các tiện ích và phần mềm do Nga sản xuất và chính phủ xác nhận, cần được cài đặt sẵn lên các thiết bị công nghệ khi đưa ra thị trường từ năm sau.
Tận mắt thẻ tín dụng Apple Card siêu sang chảnh của Apple
Thẻ tín dụng Apple Card có màu trắng chủ đạo và được làm từ chất liệu titan sang chảnh.
Mới đây, những hình ảnh của thẻ tín dụng Apple Card được Apple giới thiệu vào tháng 3/2019 đã lộ diện trên Internet. Chủ nhân của những bức ảnh này là Ben Geskin, blogger công nghệ nổi tiếng trên Twitter.
Trụ sở Apple Park là một trong những tòa nhà đắt nhất thế giới
Trụ sở của Apple được định giá 4,17 tỷ USD, bao gồm cả tài sản bên trong.
Theo Cultofmac, Apple Park là một trong những công trình đắt giá nhất thế giới. Một số ước tính trước đó cho biết trụ sở của Apple có giá trị khoảng 3,6 tỷ USD.
Tuy nhiên, nếu cộng thêm máy tính, đồ nội thất (bao gồm những cả chiếc ghế do chính Jony Ive lựa chọn) và các thiết bị nông nghiệp trong trụ sở Apple Park, con số này sẽ tăng đến 4,17 tỷ USD.
Apple Park được định giá 4,17 tỷ USD bao gồm cả tài sản bên trong. Ảnh: 9to5mac.
Với mức thuế bất động sản là 1%, Apple sẽ phải chi trả khoảng 40 triệu USD hàng năm cho tòa nhà này. Trong năm tài chính 2017-2018, Apple là công ty đóng thuế lớn nhất của quận Santa Clara. Tổng cộng, hãng đã trả 56 triệu USD tiền thuế.
Dù chỉ có 4 tầng nhưng Apple Park có giá trị cao hơn cả tòa nhà One World Trade Center ở New York với giá 3,9 tỷ USD và gần bằng chi phí xây dựng khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands tại Singapore với 5 tỷ USD.
Apple Park bắt đầu mở cửa từ tháng 4/2017. Đại bản doanh của Apple sở hữu kiến trúc độc đáo. Nhìn tổng thể nó giống như một phi thuyền, tổng diện tích hơn 700.000 mét vuông. Tòa nhà lớn hình tròn bao xung quanh được phủ bởi 2,8 triệu mét vuông kính.
Video Khám phá cửa hàng Apple Store mới mở ngay tại Apple Park, Silicon Valley - Nguồn: Mai Trieu Nguyen@Youtube
AirPods và Apple Watch đang mang về "núi tiền" cho Apple
(Kiến Thức) - Doanh thu từ thiết bị đeo của Apple, chủ yếu là AirPods và Apple Watch, sẽ vượt qua doanh thu của Mac và iPad vào cuối năm 2020.
Thông tin từ báo cáo của Above Avlon cho biết, hoạt động kinh doanh thiết bị đeo tay của Apple, bao gồm chủ yếu là các thiết bị AirPods và Apple Watch đang có mức tăng trưởng rất cao, sẽ sớm vượt qua doanh thu của Mac và iPad vào cuối năm tới.
Mảng thiết bị đeo của Apple đang có mức tăng trưởng rất cao
Mặc dù Apple không công khai số liệu bán hàng của mình cho danh mục thiết bị đeo, nhưng Above Avlon ước tính doanh số dựa trên dữ liệu bán hàng tổng thể và mô hình tài chính của Táo khuyết. Theo Neil Cybart, doanh số thiết bị đeo của Apple đã vượt quá 70 triệu chiếc trong một năm, và nó đang tăng trưởng với tốc độ hàng năm từ 55% đến 60%.