Quốc lộ 27C nối 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng bắt đầu từ thị trấn Diên Khánh (Khánh Hòa) đến TP Đà Lạt (Lâm Đồng).
Theo Lê Khánh/NNVN
Từ Diên Khánh, đi dọc theo quốc lộ này, chúng tôi nhận thấy bắt đầu từ Km10 có những điểm hư hỏng nặng. Trong đó, xuống cấp nghiêm trọng nhất là đoạn giao giữa 2 huyện Khánh Vĩnh - Diên Khánh.
Những ổ gà, ổ voi chi chít trên đường.
Ghi nhận tại hiện trường thì cứ vài trăm, thậm chí vài chục mét là trên mặt đường lại xuất hiện những ổ voi, ổ gà rộng và sâu, nhiều điểm lồi lõm như bẫy người đi đường. Chỉ cần thiếu quan sát là các phương tiện có thể hỏng hóc thậm chí gặp tai nạn bất cứ lúc nào. Theo những người dân sống dọc hai bên thì họ không đếm xuể số vụ tai nạn xảy ra.
Không chỉ ổ voi, ổ gà, mặt đường ở những địa điểm này còn chi chít những vết vá theo kiểu đối phó, không chắc chắn. Lớp đá lồi hẳn lên trên tạo thành những điểm gồ ghề. “Nói là vá, sửa chữa nhưng chỉ được nửa tháng đến 1 tháng là điểm sửa chữa đó hư hỏng lại. Có khi còn hỏng nhiều hơn lúc chưa sửa. Không biết sửa kiểu gì”, anh Trần Văn Quốc (40 tuổi, trú xã Sông Cầu, huyện Khánh Vĩnh) trình bày.
Mặt đường bong tróc thành những mảng lớn.
Tuyến đường này tương đối rộng và thông thoáng nên các phương tiện lưu thông với tốc độ cao. Khi nhìn thấy những ổ voi, ổ gà sâu hoắm, chằng chịt trên mặt đường các bác tài phải bất ngờ đánh tay lái né tránh, lấn qua phần đường của phương tiện khác. Đây cũng chính là lý do dẫn đến tai nạn giao thông.
Chị Trần Võ Đoan Thụy (xã Sông Cầu) cho biết: “Cách đây nửa tháng, có 2 người đi xe máy vì né ổ gà rồi lách qua phần đường xe ô tô. Trong lúc đó, xe ô tô đi từ sau tới nên hất văng 2 người này tử vong tại chỗ. Nói đâu xa chứ 2 vợ chồng tôi cũng là nạn nhân. Bữa đó chúng tôi đi xe máy bị sụp ổ gà ngã chổng kềnh. Cũng may là không có xe từ phía sau đi tới”.
Trao đổi với PV, ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 cho biết, đang hợp đồng với 2 nhà thầu là Cty CP Quản lý & Xây dựng đường bộ Khánh Hòa (đoạn Km 00 - Km 34) và Cty TNHH Công trình xây dựng miền Trung (Km 34 - Km 65) để duy tu, bảo dưỡng. Vào thời điểm PV có mặt thì các công ty đang tiến hành thi công. Tuy nhiên, họ làm rất sơ sài. Chủ yếu dùng đá dăm trải, nhựa đường thì rất ít. Chỉ cần dùng que cũng có thể thọc sâu xuống vì không có độ kết dính. Phải chăng việc bảo dưỡng chỉ làm để đối phó?
“Hố tử thần”, “ổ voi khủng” xuất hiện: Hàng loạt ô tô gặp nạn
(Kiến Thức) - Nhiều “hố tử thần”, "ổ voi khủng" xuất hiện khiến hàng loạt xe ô tô gặp nạn khi lưu thông trên đường Lê Hồng Phong (TX. Dĩ An, Bình Dương).
Clip hàng loạt phương tiện sụp "hố tử thần" trên đường Lê Hồng Phong (TX. Dĩ An, Bình Dương):
Thời gian vừa qua, Báo điện tử Kiến Thức liên tục nhận được phản ánh của hàng trăm tài xế và người dân sống ở phường Tân Đông Hiệp và Tân Bình, thuộc thị xã Dĩ An, Bình Dương về tình trạng tuyến đường Lê Hồng Phong (đoạn ngã tư Chiêu Liêu) chạy qua địa bàn hai phường này bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều "hố tử thần", "ổ voi khủng" xuất hiện gây ra hàng loạt vụ tai nạn, làm người dân phải sống trong bất an.
Đoạn đường dài khoảng 100 mét nhưng xuất hiện nhiều "hố tử thần".
Ghi nhận thực tế cho thấy, khoảng 100m đường từ ngã tư Chiêu Liêu (P. Tân Đông Hiệp, TX. Dĩ An) hướng về vòng xoay An Phú (P.An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương) xuất hiện rất nhiều hố sâu, rộng. Có những hố bị ngập nước gần 1 mét.
Chiều 19/8, chỉ trong vòng một tiếng, PV Kiến Thức đã ghi nhận được nhiều trường hợp xe ô tô, xe tải bị sụt bánh xuống những hố sâu nằm giữa đường. Thậm chí có những xe do bị sụp mạnh khiến cầu xe bị gãy, phải nhờ xe khác kéo lên.
Nhiều xe ô tô, xe tải gặp nạn khi đi qua đoạn đường này.
Không những gây tai nạn cho các phương tiện lưu thông mà còn xuất hiện tình trạng nước ứ đọng tràn vào nhà của các hộ dân mỗi khi trời mưa.
Cứ mỗi lần trời mưa, khu vực này lại bị đọng nước rồi tràn vào nhà dân.
Mặc dù, người dân đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương về trạng này nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp nào để khắc phục triệt để. Tại khu vực có nhiều ổ gà, ổ voi "khủng" không hề có bất kỳ một biển cảnh báo nguy hiểm nào cho người tham gia giao thông cũng như các phương tiện khi lưu thông qua đây.
“Đường xuống cấp suốt 1 năm nay rồi mà chả thấy đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm sửa chữa cả. Mỗi lần trời mưa to là chúng tôi phải tìm cách ngăn cho nước ngoài đường không tràn vào nhà, bên cạnh đó còn đứng hướng dẫn xe ô tô đi vào khu vực an toàn. Đã có nhiều xe ô tô gặp nạn khi đi qua đây rồi” – Ông Nguyễn Thế Hồng (người dân ngụ P. Tân Đông Hiệp) chia sẻ.
Hố sâu xuất hiện dày đặc khiến các phương tiện khi đi qua đây đều bị mắc "bẫy".
Người dân cho biết, trước đây chính quyền thị xã đã tổ chức họp dân, đồng thời hứa sẽ khắc phục đoạn đường này trước khi mùa mưa đến. Tuy nhiên, lời hứa vẫn chỉ là lời hứa.
Người dân rất bức xúc trước tình trạng đường xuống cấp nghiêm trọng suốt 1 năm qua nhưng chính quyền vẫn chưa có biện pháp khắc phục.
Trưa ngày 20/8, khi PV quay trở lại đoạn đường nói trên thì phát hiện một đống bê tông ngổn ngang được đổ chồng lên hố sâu nằm gần đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư Chiêu Liêu.
Theo một số người dân chứng kiến vụ việc, sáng cùng ngày có một chiếc xe tải bị sụt xuống hố gây hư hỏng nặng. Sau khi tai nạn xảy ra, họ thấy có một nhóm người chở đống bê tông đến đổ vào hố đó nhằm cảnh báo cho các phương tiện không đi vào hố sâu này.
Một đống bê tông được chở đến và đổ xuống hố sâu lớn nhất nằm gần đèn tín hiệu giao thông.
“Đi qua đoạn đường này mà cứ như leo đèo vậy. Có trăm mét mà xuất hiện bao nhiêu hố “tử thần”, các tài xế khi đi qua đây dù có thận trọng đến mấy thì cũng phải sụt hố vài lần vì các hố sâu nằm ngay sát nhau. Muốn tránh cũng không tránh được”- tài xế Trần Hoàng Thái(34 tuổi, ngụ Đồng Nai) nói.
Đã có nhiều phương tiện bị hư hỏng nặng khi sụp xuống những hố sâu này.
Trước thực trạng trên, người dân mong muốn chính quyền địa phương sớm vào cuộc giải quyết triệt để tình trạng xuống cấp của tuyến đường, nhằm đảm bảo cuộc sống sinh hoạt cho nhân dân.
Mất 800 tỷ cải tạo, “sống trâu, ổ voi” vẫn ngập quốc lộ 5
(Kiến Thức) - Sau nhiều lần cải tạo với tổng số vốn 800 tỷ đồng, tình trạng quốc lộ 5 hằn lún với những sống trâu, ổ voi vẫn đe doạ người tham gia giao thông.
Quốc lộ 5 (QL5) đoạn Km11+135 - Km104+600 từ lâu đã là nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông do mặt đường hằn lên nhiều vệt lún, có chỗ lún sâu tới 15cm khiến các “sống trâu” nhô cao rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Dự án cải tạo, khôi phục mặt QL 5 được hoàn thành và bàn giao sử dụng từ năm 2013 với số vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau gần 2 năm sửa chữa, nâng cấp, hiện quốc lộ 5 hằn lún tiếp. Một số gói thầu trong dự án đã hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, tạo thành những “sống trâu”, gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, ở gói thầu số 11, hoàn thành vào tháng 6/2013 nhưng đến nay nhà thầu đã phải 5 lần bóc đi, thảm lại. Tuy nhiên tình hình hằn lún chưa được cải thiện nhiều.
Sau mưa lũ lớn, xuất hiện nhiều ổ gà trên đường quốc lộ và sạt lở nặng trên nhiều tuyến đường qua địa phận hai tỉnh Bình Định, Phú Yên.
Hiện tượng ổ gà trên đường quốc lộ xuất hiện nhiều sau mưa lũ. Mưa lũ lớn khiến tuyến quốc lộ 1D đoạn qua TP Quy Nhơn xuất hiện nhiều ổ gà, ổ trâu gây nguy hiểm cho người đi đường. Giám đốc Sở GTVT Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng, cho biết nhiều đoạn tuyến quốc lộ 1,1D, 19, 19B, 19C bị ngập sâu trong lũ những ngày qua, gây phát sinh hư hại. Thống kê ban đầu, thiệt hại của ngành giao thông ở địa phương này đến hơn 210 tỷ đồng.
Ông Lâm Văn Hoàng, Tổng giám đốc Ban QLDA đường HCM, mưa lớn những ngày qua làm ít nhất 2.000 m2 đường phát sinh hư hỏng rạn nứt, thậm chí xuất hiện ổ gà, đọng nước trên tuyến quốc lộ qua Bình Định. Đáng lo ngại, nhiều đoạn tuyến quốc lộ 1 bị ngập sâu khiến mặt đường xuống cấp, gây hư hỏng lớp cấp phối, nền đường.