Tuyến tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động

Việc đưa tuyến tàu cao tốc vận tải hành khách vào hoạt động, từ TP HCM ra Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chỉ mất hơn 4 tiếng đồng hồ.

Sáng 13/5, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường chủ trì lễ công bố hoạt động tuyến vận tải hành khách cố định từ bờ của TP HCM ra Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và ngược lại.
Theo Công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc, việc vận chuyển hành khách do tàu cao tốc mang tên Thăng Long đảm trách. Giá vé từ cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP HCM) ra Côn Đảo từ 615.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/người, tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và giờ khởi hành.
Tuyen tau cao toc TP HCM - Con Dao chinh thuc hoat dong
 Tàu cao tốc Thăng Long mỗi chuyến chở được hơn 1.000 hành khách. Ảnh: Công ty Phú Quốc Express.
Mỗi tuần sẽ có 3 chuyến từ TP HCM ra Côn Đảo, khởi hành lúc 7 giờ sáng từ cảng Sài Gòn - Hiệp Phước đi Côn Đảo và từ Côn Đảo về lại TP HCM vào lúc 13 giờ chiều ở cảng Bến Đầm, thời gian tàu chạy hơn 4 tiếng.
Để thuận tiện cho hành khách, trước mắt Công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc bố trí xe trung chuyển từ Công viên 23/9 (quận 1) khởi hành lúc 5 giờ - 5 giờ 20 phút đi cảng Sài Gòn - Hiệp Phước.
Tàu cao tốc Thăng Long có sức chứa 1.017 hành khách, với nhiều trang thiết bị hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn cao nhất của hệ thống an toàn tàu biển trên thế giới, vận tốc lên tới 35 hải lý/giờ (1 hải lý tương đương 1.852 m). Nếu thời tiết thuận lợi, tàu cao tốc chạy từ bờ phía TP HCM ra Côn Đảo chỉ hơn 4 tiếng đồng hồ, hay từ TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) ra Côn Đảo chỉ còn hơn 3 tiếng đồng hồ.
Để ra Côn Đảo, trước kia hành khách thường đi bằng đường hàng không, giá vé khá đắt; nếu đi bằng tàu thủy cũng mất khá nhiều thời gian. Theo Công ty Cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc, hành khách có thể mua vé trực tiếp hoặc đặt vé online.

Bốn tàu cao tốc Ukraine rơi vào “vòng phục kích” do Nga dàn dựng

Bốn tàu cao tốc Ukraine đột kích Crimea rơi vào “vòng phục kích” do Nga dàn dựng và cái kết bi thảm, khi máy bay Nga đánh chìm cả 4 chiếc tàu cao tốc của Ukraine có xuất xứ từ Mỹ.

Bốn tàu cao tốc Ukraine rơi vào “vòng phục kích” do Nga dàn dựng
Bon tau cao toc Ukraine roi vao “vong phuc kich” do Nga dan dung

Trong cuộc đối đầu gần đây trên vùng biển Biển Đen, nằm ở phía tây bán đảo Crimea, các máy bay chiến đấu của lực lượng không quân Hải quân Nga đã ngăn cản thành công nỗ lực đổ bộ của biệt kích Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận sự kiện này và được hãng tin TASS trích dẫn.

Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo kịch bản 3 có hợp lý?

Theo GS.TS Bùi Xuân Phong, đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam theo kịch bản 3, khai thác tàu chở khách và dự phòng chở hàng, tốc độ thiết kế 350 km/h, là không khả thi.

Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo kịch bản 3 có hợp lý?
Trong văn bản góp ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vừa gửi tới Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị - thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng, thực hiện đề án - đã thống nhất đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam theo kịch bản 3.
Theo đó, Bộ Xây dựng thống nhất xây mới đường sắt Bắc - Nam theo kịch bản đường đôi, khổ ray 1.435 mm, tải trọng 22,5 tấn/trục, khai thác tàu chở khách và dự phòng cho chở hàng khi có nhu cầu, tốc độ thiết kế 350 km/h.

Vũng Tàu: Mở đường gần 5.200 tỷ nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Đường nối đi vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ phá vỡ thế độc đạo lâu nay của QL 51A kết nối TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) với các tỉnh trong vùng Đông Nam Bộ.

Để kịp vận hành, khai thác cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê duyệt dự án đường nối đi vào cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu, với tổng kinh phí được phê duyệt gần 5.200 tỷ đồng. Điểm xuất phát đường nối bắt đầu từ phường 12, TP Vũng Tàu, đi qua huyện Long Điền để kết nối với cao tốc.

Phá vỡ thế độc đạo của QL 51A

Tin mới