Vì sao phải triệu hồi gần 12 nghìn xe Mitsubishi Xpander tại Việt Nam?

(VietnamDaily) - Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm khiến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động (trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng).

Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh, có khoảng 11.468 ôtô tại Việt Nam bị triệu hồi do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc ngưng hoạt động.

 
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này vừa nhận được báo cáo của Công ty Trách nhiệm hữu hạn ôtô Mitsubishi Việt Nam về chương trình triệu hồi xe Mitsubishi Xpander do công ty phân phối. Theo đó, có 11.468 xe ôtô Mitsubishi Xpander mã LRQHLVVT - LNMHLVVT (xe nhập khẩu) sản xuất từ 14/8/2018 đến 26/8/2019 nằm trong diện phải thu hồi.
Vi sao phai trieu hoi gan 12 nghin xe Mitsubishi Xpander tai Viet Nam?
Một số mã xe Mitsubishi Xpander sản xuất từ 14/8/2018 đến 26/8/2019 bị dính lỗi bơm xăng.
Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm khiến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động (trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng).
Do vậy, để đảm bảo quyền lợi và an toàn, đại diện Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế bơm xăng Mitsubishi Xpander trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/9/2021.
Cũng theo báo cáo của Mitsubishi, đối với các xe sản xuất tại nhà máy ôtô Mitsubishi Indonesia (MMKI) được lắp ráp từ ngày 21/8/2019 trở đi đã được lắp bơm xăng cải tiến và nhập khẩu về Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Triệu hồi hàng loạt xe Chevrolet Trax

(VietnamDaily) - Tập đoàn General Motors (GM) cho biết sẽ triệu hồi 107.400 chiếc Chevrolet được sản xuất trong thời gian 2015 đến 2018 do khớp nối các càng trước không đảm bảo kỹ thuật có thể gây mất an toàn khi sử dụng.

 
Theo GM cho hay, lỗi trên xe Chevrolet Trax từ các khớp nối tại càng trước (lower control arms) của được hàn không đúng cách, dẫn nguy cơ bị nứt gãy, khiến người lái gặp khó khăn khi điều khiển và làm tăng nguy cơ mất an toàn. Sự việc này có thể xảy ra trên cả hai càng trước của xe.

Triệu hồi 168 chiếc Subaru Forester tại Việt Nam

(VietnamDaily) - Nhà phân phối chính thức Subaru tại Việt Nam, mới đây đã ra thông báo triệu hồi một số xe Forester 2.0L. Được biết, nguyên nhân chính liên quan đến mẫu xe này là do dính lỗi hệ thống xả.

 
Cụ thể, sẽ có 168 chiếc Forester 2.0L tại Việt Nam cần được triệu hồi để kiểm tra và khắc phục đai ống lắp ống xả với nắp khoang động cơ, do lực siết không đảm bảo, dẫn đến nguy cơ rò rỉ khí xả khi xe đang vận hành.
Những chiếc xe Subaru Forester dính lỗi tại Việt Nam phải triệu hồi lần này được sản xuất trong thời gian từ năm 2015 đến 2018 tại Nhật Bản (phiên bản 2019 được sản xuất tại Thái Lan).
Trieu hoi 168 chiec Subaru Forester tai Viet Nam loi ong xa
 Triệu hồi 168 chiếc Subaru Forester tại Việt Nam lỗi ống xả.
Việc triệu hồi Subaru Forester sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết 7/10/2020 với thời gian sửa chữa cho mỗi mẫu xe hết khoảng 10 tiếng, được thực hiện tại tất cả các đại lí quyền của Subaru trên toàn quốc. Toàn bộ chi phí sẽ do nhà phân phối Subaru tại Việt Nam chịu trách nhiệm.
Tính từ đầu năm 2019 đến nay, đây là lần thứ 2 xe Subaru Forester bị triệu hồi. Trước đó, vào tháng 0/2019 các xe Forester sản xuất năm 2012 phân phối tại Việt Nam từng nằm trong diện triệu hồi do lò xo xu-páp động cơ có nguy cơ bị nứt gãy.