Vì sao UBND tỉnh Thái Nguyên muốn dỡ bỏ BOT Bờ Đậu?

(Kiến Thức) - UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có kiến nghị Bộ GTVT xem xét dỡ bỏ BOT Bờ Đậu (huyện Phú Lương) của tuyến cao tốc Thái Nguyên-Chợ Mới.

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có văn bản do Chủ tịch tỉnh Vũ Hồng Bắc ký gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) kiến nghị dỡ bỏ Trạm thu phí BOT Bờ Đậu đặt tại Km77+922,5 quốc lộ 3, huyện Phú Lương, Thái Nguyên.
Trong văn bản gửi Bộ GTVT, UBND tỉnh Thái Nguyên cho rằng, dù dự án cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng, nhưng nhà đầu tư chưa thể thực hiện việc thu phí do dư luận kiến nghị, phản đối việc đặt trạm thu phí tại Km 77 + 922,5 quốc lộ 3 cũ.
Ngoài ra, một số người dân từ các địa phương của tỉnh gồm: huyện Phú Lương, Định Hóa, Đại Từ, Đồng Hỷ, Sông Công, Phổ Yên... đề nghị UBND tỉnh Thái Nguyên có kiến nghị với Bộ GTVT điều chỉnh hợp đồng BOT đã ký với nhà đầu tư, dỡ bỏ trạm thu phí BOT Bờ Đậu.
Thực trạng trên tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự trên địa bàn, nguy cơ phá sản của nhà đầu tư.
BOT Bờ Đậu trên tuyến cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới. Nguồn ảnh: Vietnamnet
BOT Bờ Đậu trên tuyến cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới. Nguồn ảnh: Vietnamnet
Để giải quyết những vướng mắc đang phát sinh liên quan đến dự án BOT cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới, UBND tỉnh Thái Nguyên kiến nghị Bộ GTVT xem xét giải quyết điều chỉnh hợp đồng BOT đã ký với nhà đầu tư, dỡ bỏ Trạm thu phí BOT Bờ Đậu; cho phép nhà đầu tư thực hiện mở rộng, hoàn thiện đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đặt trạm thu phí trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và đường Thái Nguyên - Chợ Mới.
Hoặc có cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ ngân sách Trung ương cho nhà đầu tư phần doanh thu bị giảm do xóa bỏ trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ trên quốc lộ 3 cũ; kéo dài thời gian thu giá, tạo điều kiện hoàn vốn, tránh nguy cơ phá sản cho nhà đầu tư và tránh bức xúc trong nhân dân.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng quốc lộ 3 đoạn Km 75 - Km 100 do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) thực hiện theo phương thức BOT với tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỉ đồng. Dự án này đặt 2 trạm thu phí cách nhau khoảng 1 km.
Tuyến đường này dài 65 km, thông xe kỹ thuật vào tháng 3/2017 sau 2 năm thi công.

Đường lún và ổ gà trên hai tuyến BOT 1.800 tỷ đồng

Hai dự án BOT ở Sóc Trăng, Bạc Liêu được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún, xuất hiện nhiều ổ gà.

Duong lun va o ga tren hai tuyen BOT 1.800 ty dong

Hơn hai tháng rưỡi trước, trạm thu phí tại Km 2123 + 250 trên quốc lộ 1 đã chính thức hoạt động lúc 0h ngày 1/6. Trạm đặt tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) thuộc Dự án đầu tư công trình mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km 2118 + 600 đến Km 2127 + 320,75 và xây dựng tuyến đường tránh TP Sóc Trăng theo hình thức BOT. 

Phát hiện nhiều trạm BOT bất cập, TP.HCM “bù đầu” gỡ rối

(Kiến Thức) - Vị trí trạm BOT TP.HCM – Trung Lương, BOT tự bán vé tháng kiểu lạ lùng… là những bất cập ở các trạm thu phí đang được TP.HCM khẩn trương gỡ rối.  

BOT đặt quá gần nhau
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc triển khai dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Tin mới