Việt Nam được gọi là “ông hoàng mới trong ngành cà phê”

Tạp chí "Le Point" của Pháp vừa có bài ví von ngành cà phê Việt Nam "là ông hoàng mới trong ngành cà phê thế giới".

 

Ít lâu trước đây, Việt Nam vẫn chưa xuất hiện trên bản đồ các quốc gia sản xuất cà phê. Thế nhưng hiện nay, đất nước này đã trở thành nơi sản xuất càphê đứng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Brazil và là nhà cung ứng hàng đầu cho Pháp.

Hiện Việt Nam cung cấp 39% lượng cà phê robusta trên toàn thế giới. Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam thì hiện nay, diện tích canh tác cà phê là 571.000 ha. Năm 2012, Việt Nam sản xuất 1.760.000 tấn cà phê và doanh thu lên đến 2,3 tỉ USD. Trong khi đó, Brazil đứng hàng đầu trong sản xuất cà phê arabica, một loại hạt cà phê khác có hương vị dịu hơn.

Dân không chuyên thì yêu thích arabica, còn các nhà công nghiệp thì chuộng robusta hơn. Thế mạnh của cà phê robusta là rẻ hơn arabica. Người dân Châu Âu ngày càng chuộng loại cà phê robusta.

Những lý do đáng ngạc nhiên để uống cà phê

Bài viết gây “sốc” về cà phê Việt trên báo Tây

(Kiến Thức) - "Cà phê chồn là cách duy nhất để chúng tôi có thể đặt tên của Việt Nam vào tâm trí của dân sành cà phê trên thế giới".

Tờ The Economist đã đăng tải một bài viết với những nhận định sắc sảo về cà phê Việt:

Trong một quán cà phê ngoài trời ẩm thấp được bao quanh bởi những cây cọ, ông Phạm Ngọc Hùng (Hung Pham Ngoc) liếc nhìn cốc cà phê của mình và đẩy nó sang một bên. Tự nhận mình là dân sành cà phê, ông nhận xét: “Thật giả tạo. Nó được làm từ hương liệu nhân tạo và không thể uống nổi. Ông tỏ ra bực tức trước vấn nạn của ngành công nghiệp cà phê, theo ông là sự thiếu nguồn cung hạt cà phê đạt chuẩn.

Tin mới