Vietnam Airlines nói gì về chuyến bay suýt hạ cánh không có bánh sau?

(Kiến Thức) - Chiều 19/9, Vietnam Airlines đã có thông tin về chuyến bay VN781 khai thác bằng tàu bay Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 cất cánh từ TP. HCM đi Melbourne (Úc) ngày 18/9.

Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN781 khai thác bằng tàu Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 cất cánh từ TP. Hồ Chí Minh đi Melbourne (Úc) ngày 18/9.
Trong quá trình tiếp cận hạ cánh, phi hành đoàn được thông báo từ cơ quan kiểm soát không lưu Melbourne về việc càng máy bay chưa được hạ theo tiêu chuẩn.

Video: Lương mới của phi công Vietnam Airlines. Nguồn: Youtube. 

Vietnam Airlines noi gi ve chuyen bay suyt ha canh khong co banh sau?
Chiếc Boeing 787 mang số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines đã suýt hạ cánh bằng bụng do bánh sau không bung ra. Ảnh: Jetphotos/Mark H. 
Ngay khi nhận được huấn lệnh, phi hành đoàn đã thực hiện các bước cần thiết theo quy trình, cho máy bay lấy lại độ cao và thực hiện tiếp cận sân bay lần 2. Chuyến bay đã hạ cánh bình thường tại sân bay Melbourne và đảm bảo an toàn.
Ngay sau chuyến bay, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines tại Úc đã làm việc và cung cấp đầy đủ thông tin cho Ủy ban an toàn giao thông Úc (ATSB), các đơn vị liên quan tại sân bay Melbourne.
Vietnam Airlines cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách tại Úc để kiểm tra và làm rõ sự việc. An toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu. Các phát sinh sẽ được xử lý kịp thời, đúng quy trình để đảm bảo an toàn hàng không.

Những lần máy bay Vietnam Airlines khiến hành khách thót tim

(Kiến Thức) - Rơi tự do 122m, lao ra ngoài đường băng, rơi mất 1 lốp, bị rung lắc, chao đảo gặp sự cố... là những lần máy bay Vietnam Airlines khiến hành khách thót tim.

Dù chưa xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào, nhưng khá nhiều sự cố đã từng xảy ra với hãng hàng không Vietnam Airlines khiến khách hàng thót tim.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng

Mới đây nhất là sự cố hạ cánh nhầm đường băng khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, chiều 29/4, chuyến bay mang số hiệu VN 7344 của hãng hàng không Vietnam Airlines chở 203 hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) đến sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). Máy bay cất cánh lúc 14h, dự kiến hạ cánh lúc 15h10.

Đến 14h53, tổ lái với bảy người, trong đó cơ trưởng có quốc tịch Mỹ đã cho tàu bay tiếp đất tại đường băng số hiệu 02, chưa được đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Cục Hàng không ra quyết định đình chỉ các thành viên tổ lái của chuyến bay VN 7344 và toàn bộ kíp trực điều hành bay tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Hành khách trên chuyến bay sau khi máy bay hạ cánh nhầm đường băng. Ảnh: Zing.
 Hành khách trên chuyến bay sau khi máy bay hạ cánh nhầm đường băng. Ảnh: Zing.

Năm 2014 – năm của các sự cố hàng không Việt Nam. Nguồn: VTC14

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy lỗi thuộc về tổ bay. Đây là sự cố được xác định là nghiêm trọng mức B, tức chỉ đứng sau sự cố tai nạn (mức A).

Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ hộp đen để giải mã các thông số liên quan đến dữ liệu chuyến bay, làm rõ thông tin trao đổi giữa lái chính, lái phụ và trao đổi của tổ lái với đài chỉ huy không lưu.

Máy bay Vietnam Airlines bị giảm áp, một tiếp viên bị thương nhẹ

Cũng theo Zing, chuyến bay VN227 từ Hà Nội - TP HCM vào 7h sáng ngày 5/2/2016 sau 40 phút cất cánh, chiếc máy bay A350 chở 137 hành khách đã gặp sự cố giảm áp ở khoang bay, bung mặt nạ dưỡng khí.

Nhiều hành khách hốt hoảng khi sự cố xảy ra. Ảnh: Facebook/Kênh 14.
 Nhiều hành khách hốt hoảng khi sự cố xảy ra. Ảnh: Facebook/Kênh 14.

Ngay lập tức, cơ trưởng chuyến bay xin phép quay lại và hạ cánh tại sân bay Nội Bài. Rất may không có hành khách bị thương, chỉ có 1 tiếp viên bị thương nhẹ đã được sơ cứu tại phòng y tế Nội Bài.

Sau đó, 137 hành khách đã được sắp xếp để chuyển sang các chuyến bay kế tiếp ngay sau đó và đã hạ cánh an toàn tại TP HCM.

Máy bay Vietnam Airlines chở 100 khách rung lắc, chao đảo gặp sự cố

Theo Vietnamnet, chuyến bay VN1266 của hãng hàng không Vietnam Airlines, xuất phát từ TP.HCM đến Vinh khởi hành lúc 17h12 (giờ địa phương) ngày 16/12/2014, khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật: áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đương khoảng 11.000 m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000 m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn.

Khách hoang mang cửa thoát hiểm không an toàn, Vietnam Airlines nói gì?

(Kiến Thức) - Chia sẻ thông tin và hình ảnh về cửa thoát hiểm của máy bay Vietnam Airlines trên mạng xã hội, hành khách này bày tỏ sự lo lắng vì cho rằng thiếu sự an toàn và thậm chí nghi hãng bay đã lắp thêm ghế nhằm tăng lợi nhuận?

Mới đây, dư luận xôn xao khi một tài khoản facebook đăng thông tin và hình ảnh về cửa thoát hiểm trên máy bay Airbus A321 của hãng Vietnam Airlines (VNA)và cho rằng thiết kế nàykhông hợp lý. Cụ thể, chủ nhân của tài khoản facebook  cho biết:
“Em vô tình là người khách được ngồi cạnh cửa thoát hiểm của "Vietnam Airlines trên chuyến bay VN661 từ Hà Nội tới Singapore ngày 13/8/2018".

Tin mới