Vietnam Grand Sale 2023: Tháng khuyến mại tập trung quốc gia

Chương trình diễn ra từ ngày 4/12/2023 đến ngày 10/1/2024 trên phạm vi toàn quốc để thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu nhằm góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Vietnam Grand Sale 2023: Tháng khuyến mại tập trung quốc gia
Vietnam Grand Sale 2023: Thang khuyen mai tap trung quoc gia
Lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”. 
Sáng 04/12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) đã tổ chức Lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”.
Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, thời gian qua, thương mại, dịch vụ, du lịch của Việt Nam đã có những phục hồi tích cực. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2023 ước đạt 552,7 nghìn tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động sản xuất, kinh doanh có nhiều khởi sắc. Trong tháng 11 năm nay, cả nước có 14.267 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 60,88 tỷ USD, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước.
Tuy nhiên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nêu rõ, hiện nay, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, nhất là cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, xung đột chiến sự và bất ổn chính trị ở một số khu vực; kinh tế, xã hội, rủi ro về nợ công, chuỗi cung ứng hàng hóa chiến lược, các thị trường tài chính, tiền tệ, bất động sản gia tăng. Trong nước, nền kinh tế tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của các yếu tố bất lợi bên ngoài và hạn chế, bất cập nội tại kéo dài nhiều năm. Trong khi nền kinh tế có độ mở lớn, quy mô còn khiêm tốn, khả năng cạnh tranh, sức chống chịu còn hạn chế.
Trong bối cảnh này, nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đa dạng các hình thức mua hàng, khuyến mại, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội, ngành hàng, các doanh nghiệp, đặc biệt là từ hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam, Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 sẽ là một trong những nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Bộ Công Thương đã đề ra, giúp khai thác tối đa thị trường nội địa đang hồi phục tốt để nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong khoảng thời gian cuối năm, góp phần vào việc duy trì sự tăng trưởng ở mức cao của nền kinh tế.
Tất cả các doanh nghiệp đều có quyền hưởng ứng, tham gia Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023” bằng việc chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn hướng đến khách hàng, người tiêu dùng; chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa (lên đến 100%).
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đồng thời đảm bảo việc thực hiện các hoạt động khuyến mại hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng; bảo đảm về chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như các quy định về thủ tục hành chính theo quy định hiện hành.
Với hiệu ứng kết nối cung cầu được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trên cả nước thông qua hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp sẽ chủ động phối hợp để triển khai hoạt động khuyến mại kết hợp với hoạt động hội chợ, triển lãm, các sự kiện… tại địa phương để không những thúc đẩy tiêu dùng nội địa mà còn góp phần thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Theo quy định tại khoản 4 và điểm b khoản 5 Điều 6 Nghị định số 81/2018/NĐ-CP “Trong các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (Đợt Tết Âm lịch: 30 ngày trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%”. Như vậy theo Quyết định và quy định trên, thương nhân được thực hiện khuyến mại lên đến hạn mức 100% từ ngày 04/12/2023 đến ngày 09/2/2024.

Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022.

Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022
Tối 4/11, tại quảng trường Times City (458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022.
Sự kiện chính thức mở ra cơ hội cho người tiêu dùng tham gia vào chuỗi các sự kiện nổi bật hấp dẫn trong tháng 11 và trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm khuyến mại là chuỗi các hệ thống cửa hàng và 50 điểm Vàng khuyến mại thuộc các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh ở mọi thành phần kinh tế. Thông qua Tháng khuyến mại Hà Nội, các doanh nghiệp tổ chức hàng chục nghìn chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50% cho các loại mặt hàng tiêu dùng.

TP HCM cho áp dụng khuyến mại đến 100%

Chương trình khuyến mại sẽ diễn ra 15/11-31/12, đối tượng tham gia là tất cả doanh nghiệp, thương nhân hoạt động trên địa bàn TP.HCM. Hạn mức khuyến mại tối đa 100%.

TP HCM cho áp dụng khuyến mại đến 100%

TP HCM cho ap dung khuyen mai den 100%

Sự kiện Shopping season 2022 kéo dài đến hết năm. Ảnh: Văn Nguyện.

Sở Công Thương TP.HCM vừa có văn bản gửi các siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi; các sàn giao dịch thương mại điện tử về việc thực hiện chương trình khuyến mại tập trung - mùa mua sắm "Shopping season 2022".

Bắt đầu cuộc đua khuyến mại lớn nhất năm

Sự kiện Shopping season 2022 kéo dài đến hết năm giúp người dân TP.HCM có thể mua hàng với mức khuyến mại lên đến 100%.

Bắt đầu cuộc đua khuyến mại lớn nhất năm

Sở Công Thương TP.HCM vừa có văn bản gửi giám đốc các siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi; giám đốc các sàn giao dịch TMĐT về việc thực hiện chương trình khuyến mại tập trung - mùa mua sắm “Shopping season 2022”, chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân”.

Theo đó, Sở đề nghị các đơn vị tham gia hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung, thời gian từ ngày 15/11 đến 31/12. Sở khuyến khích hạn mức tối đa về giá trị của sản phẩm dùng để khuyến mại lên đến 100%.

Trong năm 2021, sự kiện “Shopping season 2021” đã ghi nhận 1.802 thương nhân tham gia, với 9.280 chương trình khuyến mại được thực hiện, giá trị khuyến mại thấp nhất 30% và cao nhất 70%. Hoạt động này không những thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, mà còn tạo điều kiện cho người tiêu dùng tăng cường mua sắm song vẫn tiết kiệm chi tiêu, mua được những mặt hàng chất lượng chuẩn bị cho Tết Quý Mão 2023.

Bat dau cuoc dua khuyen mai lon nhat nam

Các doanh nghiệp đang có nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu cuối năm. (Ảnh minh họa: Nhật Sinh)

Cũng trong cuộc đua khuyến mại mua sắm cuối năm, từ 1-15/11, hệ thống siêu thị Aeon trên toàn quốc có chương trình “Ngày Hồng sale đậm”, ưu đãi từ 10-30%; mua 2 tính tiền 1 cùng nhiều deal đồng giá từ 111.000 đồng, áp dụng với nhiều sản phẩm gia dụng, điện máy, xe đạp và phụ kiện, thực phẩm...

Tương tự, từ ngày 3-30/11, hệ thống WinMart/WinMart+ thực hiện chương trình "Đại tiệc siêu to, đãi quà siêu khủng". Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn hàng trăm sản phẩm giá tốt với ưu đãi lên tới 50%. Ngoài ra, các ngành hàng từ hàng hóa tươi sống; trái cây nhập khẩu trực tiếp tới thực phẩm; đồ uống; hóa mỹ phẩm; đồ gia dụng cũng đồng loạt khuyến mại mua 2 tặng 1.

Còn tại sự kiện “Tuần hàng OCOP 2022” đang diễn ra, MM Mega Market mang đến cho người dân tại TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội hơn 1.500 sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) chất lượng với giá thành tốt. Hoạt động này không chỉ giúp quảng bá, đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước, mà còn vươn tới các nước trong khu vực thông qua mạng lưới phân phối của tập đoàn tại Thái Lan và các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho hay, cơ quan này cùng Mega Market Việt Nam, Saigon Co.op, Satra bắt tay hỗ trợ quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

Cụ thể, nông sản của TP.HCM và các tỉnh, thành phố được đưa vào giới thiệu tại hệ thống siêu thị của 3 đơn vị trên toàn quốc. Các doanh nghiệp ưu tiên trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng tại vị trí thuận lợi trong hệ thống phân phối… để người tiêu dùng biết, ưu tiên lựa chọn, từ đó đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ sản phẩm của các nhà sản xuất. 

Tin mới