Theo thông tin của Chứng khoán Rồng Việt (VCSC) tại cuộc họp với các nhà đầu tư của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HoSE: VNM) ngày 6/11/2020, mức tăng trưởng 5%-9% của VNM trong trung hạn bất chấp các thách thức ngắn hạn đến từ dịch COVID-19 và đợt lũ lụt gần đây tại miền Trung.
Ban lãnh đạo Vinamilk thận trọng về triển vọng quý 4/2020 trong bối cảnh chịu tác động kép từ dịch COVID-19 và lũ lụt tại miền Trung.
Vinamilk duy trì thị phần trong 9 tháng năm 2020, trong đó 60% sản lượng và 54% giá trị.
Về đợt phát hành riêng lẻ của Mộc Châu Milk (MCM - công ty con gián tiếp của VNM thông qua GTN) cho VNM và GTN đang đợi phê duyệt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
![]() |
Trước đó, Vinamilk công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2020 với doanh thu thuần đạt 45,2 nghìn tỷ đồng (+7%) và lợi nhuận sau thuế đạt 8,9 nghìn tỷ đồng (+6%). Trong quý 3/2020, doanh thu đạt 15,6 nghìn tỷ đồng trong khi LNST đạt 3,1 nghìn tỷ đồng (+14%).
Sữa Mộc Châu đóng góp 5% trong tổng doanh thu 9 tháng năm 2020. Tính theo cơ sở độc lập, doanh thu của MCM tăng 10% YoY đạt 2,1 nghìn tỷ đồng trong 9 tháng năm 2020 trong khi LNST tăng 69% đạt 209 tỷ đồng.
Trong 9 tháng năm 2020, doanh thu chung từ các công ty con nước ngoài – bao gồm Driftwood và Angkor Milk – giảm 7% chủ yếu do tình hình đóng cửa trường học kéo dài (kênh bán hàng chính của Driftwood) tại Mỹ. Mặt khác, doanh thu của Angkor Milk tăng hơn 20% trong quý 3/2020 (tương tự quý 2/2020) nhờ nhu cầu sữa gia tăng tại Cambodia.