Vinaphone lên tiếng việc khách mua SIM bỗng bị công ty tài chính đòi nợ

VinaPhone nói các trường hợp bị khủng bố cuộc gọi đòi nợ mà Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhắc tới chủ yếu là khách sử dụng lại số thuê bao của chủ cũ đang vay nợ.

Phản hồi thông tin của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng về việc nhiều thuê bao VinaPhone bị quấy rối đòi nợ, nhà mạng này khẳng định không có chuyện rò rỉ thông tin.
Chia sẻ với Zing.vn, phía VinaPhone cho rằng các trường hợp bị khủng bố cuộc gọi đòi nợ được nhắc tới chủ yếu là khách hàng sử dụng lại số thuê bao của chủ cũ đang vay nợ (thuê bao đã hủy và khởi tạo phát hành mới).
Cũng có thể là khách hàng có vay nhưng đã thanh toán xong, tức thanh toán xong trước thời điểm nhận được cuộc gọi đòi nợ.
Nhà mạng này cũng đưa ra nguyên nhân có thể khách hàng bị người khác lấy thông tin cá nhân để cung cấp cho ngân hàng khi thực hiện các thủ tục vay nợ, với vai người liên quan (ngân hàng không xác minh lại thông tin người thân trước khi vay).
Nhà mạng khẳng định không lộ thông tin thuê bao tới các công ty tài chính.
 Nhà mạng khẳng định không lộ thông tin thuê bao tới các công ty tài chính.
VinaPhone nói thêm các cuộc gọi này là hành động trực tiếp từ đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính, và không liên quan đến dịch vụ VinaPhone cung cấp.
Tuy nhiên, để bảo vệ người dùng, VinaPhone đã liên hệ và chuyển tiếp thông tin phản ánh của khách hàng đến các công ty tài chính, như FE CREDIT, HOME CREDIT... hay các đơn vị thực hiện đòi nợ liên quan (do khách hàng cung cấp thông tin), để yêu cầu cùng phối hợp xử lý.
Nhà mạng này hướng dẫn khách hàng liên hệ trực tiếp với đơn vị gọi đến cho khách hàng để phản ánh, đồng thời có thể báo cơ quan chức năng nếu tính chất sự việc nghiêm trọng, có nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc sống của khách hàng.
Trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng chia sẻ cơ quan này đã tiếp nhận tới 90 cuộc gọi phản ánh bị gọi điện đe dọa, đòi nợ, chủ yếu là chủ thuê bao VinaPhone. Trong số này có những trường hợp bị gọi điện quấy rối liên tục suốt 6 tháng gần đây, tần suất cuộc gọi nhiều nhất là 10 cuộc/ngày, dù các chủ thuê bao không hề vay nợ, không giao dịch gì với công ty tài chính.

Vinaphone bỏ túi tiền tỷ từ dịch vụ VideoClip móc túi khách hàng?

(Kiến Thức) - Từ vụ việc Vinaphone bị tố móc túi khách hàng, người tiêu dùng  có quyền nghi ngờ nhà mạng làm ngơ cho đối tác “tung hoành” moi tiền khách, bởi lợi nhuận thu về không nhỏ.

Liên quan đến vụ việc Vinaphone bị tố móc túi khách hàng, theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, thực tế, từ nhiều năm nay, các nhà mạng di động Việt Nam đã thực hiện xã hội hoá việc cung cấp các dịch vụ nội dung cho thuê bao di động, thông qua việc hợp tác phân chia doanh thu với hàng trăm đối tác.
Tuy nhiên, trong không ít trường hợp, các nhà mạng không quản lý được hết nội dung dịch vụ do các đối tác cung cấp, hoặc nhà mạng cố tình làm ngơ, dẫn đến việc khách hàng bức xúc vì bị trừ tiền oan và nhiều lý do khác. Khách hàng có quyền nghi ngờ các nhà mạng làm ngơ cho các đối tác “tung hoành” moi tiền khách, bởi khi dịch vụ thu được nhiều tiền hơn thì các nhà mạng cũng được ăn chia lớn hơn.

VNPT Vinaphone khai trương dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S

(Kiến Thức) - Sáng nay 4/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và nhấn nút khai trương dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S của tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam VNPT.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao việc Tập đoàn VNPT đã đầu tư nghiên cứu triển khai dịch vụ mới này.
Thủ tướng cho rằng, dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn VNPT, mà còn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và nhiệm vụ chính trị của Chính phủ giao cho Tập đoàn. 

VinaPhone ra tổng đài riêng cho người nông dân

(Kiến Thức) -VinaPhone chính thức ra mắt 2 dịch vụ, sản phẩm đặc thù phục vụ người nông dân, gồm tổng đài Khuyến Nông 9195 và Sim Khuyến Nông để hỗ trợ và đồng hành cùng bà con nông dân trong các hoạt động sản xuất nông nghiệp.

Tin mới