Vinasun dán băng rôn trên taxi phản đối Grab và Uber

Phía sau mỗi chiếc taxi Vinasun đều dán băng rôn màu đỏ, ghi chữ vàng nổi bật với nội dung: “Yêu cầu Uber và Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam”.

Vinasun dán băng rôn trên taxi phản đối Grab và Uber
Mới đây, MXH xôn xao một số bức ảnh chụp taxi Vinasun dán băng rôn để biểu tình, phản đối sự cạnh tranh được cho là “phá giá” của 2 hãng vận chuyển Uber và Grab. Những chiếc taxi được dán băng rôn phía sau, đồng loạt xuống đường khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Vinasun dan bang ron tren taxi phan doi Grab va Uber
Dòng chữ này được lãnh đạo Vinasun cho là “nội dung không đến nỗi quá đáng”. 
Ngoài những hình ảnh lan truyền trên MXH, theo nhiều người dân, từ ngày mùng 8/10, họ liên tục nhìn thấy những chiếc taxi Vinasun dán băng rôn phản đối sự có mặt của Uber, Grab. Tuy nhiên, không phải chiếc taxi Vinasun nào cũng dán băng rôn. Khẩu hiệu trên nhiều băng rôn lại không hoàn toàn giống nhau nhưng nội dung nhìn chung đều hướng về việc mong Grab và Uber rời khỏi thị trường Sài Gòn.
Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Tạ Long Hỷ - Phó tổng giám đốc Vinasun cho biết, công ty đã nắm được tình hình. Tuy nhiên, theo ông Hỷ, nội dung của khẩu hiệu “’không đến nỗi quá đáng”. Bên cạnh đó, vị lãnh đạo này còn khẳng định việc dán decal là hành động tự phát của cánh taxi chứ không do công ty chỉ đạo.
Vinasun dan bang ron tren taxi phan doi Grab va Uber-Hinh-2
Khẩu hiệu trên nhiều taxi Vinasun có sự khác nhau nhưng nội dung thống nhất, đều thể hiện sự phản đối Uber, Grab. 
Trái ngược với lời khẳng định này, theo tìm hiểu của PV, một số tài xế cho biết, việc dán decal biểu tình là do chính hãng Vinasun khởi xướng. “Tất cả những chiếc taxi khi chạy về xưởng đều được dán băng rôn”, một tài xế cho biết.
Trao đổi với chúng tôi về hành động biểu tình này của các tài xế Vinasun, luật sự Trần Minh Hùng - Trưởng Phòng luật sư Gia Đình (Đoàn LS TP. HCM) nhận định, hành vi này có thể bị xử lý về việc gây rối trật tự công cộng hoặc Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Đối với những hành vi trên thì tùy tính chất có thể bị xử lý về mặt hành chính, hoặc hình sự.
Trong trường hợp các chủ hãng xe chỉ đạo tài xế thực hiện thì họ phải chịu trách nhiệm về hành vi trên, nếu là đồng phạm thì chịu trách nhiệm về hành vi đồng phạm.
Vị luật gia này cũng nói thêm, hành vi biểu tình này có thể xem là cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm điều 43 Luật cạnh tranh. Người vi phạm sẽ bị xử lý theo hình thức cảnh cáo; phạt tiền. Ngoài ra, tùy theo tính chất, mức độ nghiêm trọng, đối tượng vi phạm còn có thể bị áp dụng một hoặc các hình thức xử phạt bổ sung sau đây: Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề; Tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để vi phạm pháp luật về cạnh tranh.
Theo luật sự, việc hãng taxi dán khẩu hiệu trên xe như vậy là trái với quy định pháp luật và cơ quan chức năng sẽ đứng ra xử lý.

Vì sao Thế Giới Di Động bán vé số, Vinasun bán bưởi?

Những chiêu “độc lạ” của Thế Giới Di Động và Vinasun như bán vé số và bán bưởi đều là những phép tính thận trọng nhằm tạo thế lực kinh doanh mới.

Vì sao Thế Giới Di Động bán vé số, Vinasun bán bưởi?
Những doanh nghiệp chiếm hàng thứ hai, thứ ba hay thấp hơn trong một ngành công nghiệp có thể áp dụng một trong hai chiến lược cạnh tranh. Họ có thể tấn công vào doanh nghiệp dẫn đầu và các đối thủ khác để tăng thêm thị phần, hoặc họ có thể hợp tác với các đối thủ và không đụng chạm đến ai. Hoặc khi thị trường đã đến điểm bão hòa, hoặc ở ngưỡng tối đa về quy mô, doanh nghiệp buộc phải tối ưu hóa điểm bán để gia tăng lợi nhuận. Khó khăn trong cạnh tranh cũng có thể khiến doanh nghiệp sử dụng chiến lược “đồng thương hiệu”, “thương hiệu kép” để cộng hưởng sức mạnh.
Vi sao The Gioi Di Dong ban ve so, Vinasun ban buoi?
 Không chỉ là những ý tưởng độc đáo, các đại gia Vinasun hay Thế Giới Di Động đang có những phép tính rất thận trọng cho hướng kinh doanh mới.
Dù cách này hay cách khác, các doanh nghiệp Việt Nam đều đang phải thử nghiệm nhiều mô hình, dịch vụ mới trước áp lực của cạnh tranh và sức ép gia tăng lợi nhuận. Có lẽ vì vậy, nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi nghe tin các cửa hàng FPT Retail bắt tay với Vinamilk bán sữa. Sự kết hợp giữa chuỗi 150 cửa hàng bán lẻ sữa của Vinamilk cùng chuỗi 350 cửa hàng bán lẻ điện tử của FPT (FPT Shop và F.Studio by FPT) để mở rộng chuỗi cửa hàng giới thiệu và chuyên doanh sản phẩm sữa Vinamilk được hai thương hiệu kỳ vọng sẽ tối đa hóa các thế mạnh của mỗi thương hiệu trong sản xuất và phân phối, bán lẻ.

Lợi nhuận lao dốc, Vinasun cắt giảm gần 8.000 nhân viên

Chỉ trong 6 tháng đầu năm, gần 8.000 nhân viên của Vinasun nghỉ việc, lợi nhuận ròng sau thuế của hãng giảm 32% còn 101 tỷ đồng.

Lợi nhuận lao dốc, Vinasun cắt giảm gần 8.000 nhân viên
Mới đây, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), đơn vị kinh doanh dịch vụ taxi lớn nhất thị trường phía Nam, đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm.Hầu hết chỉ số kinh doanh của Vinasun trong nửa đầu năm đều tụt dốc so với cùng kỳ. Nguyên nhân nhiều lần được ban lãnh đạo hãng taxi này đưa ra là áp lực cạnh tranh "thiếu lành mạnh" từ những ứng dụng công nghệ gọi xe taxi trên di động như Uber và Grab.

Nhà mạng bắt tay doanh nghiệp để mang tới giá trị khác biệt

(Kiến Thức) - VinaPhone và VinaSun đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện trong hoạt động kinh doanh nhằm khai thác thế mạnh của 2 bên.

Nhà mạng bắt tay doanh nghiệp để mang tới giá trị khác biệt
Nha mang bat tay doanh nghiep de mang toi gia tri khac biet
 
Ngày 31/8/2017,VinaPhone và VinaSun đã ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện trong hoạt động kinh doanh nhằm khai thác thế mạnh của 2 bên, mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, trước hết là cùng phát triển giải pháp thẻ tích điểm đa năng Vpoint.

Tin mới