Vincom Retail vượt 14% kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2022

(Vietnamdaily) - Ngày 30/1, CTCP Vincom Retail (VRE) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 năm 2022 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).

Tổng doanh thu thuần hợp nhất quý 4 đạt 2.084 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.906 tỷ đồng, tăng 114% so với cùng kỳ năm 2021.

Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 791 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 4, tăng hơn 549% so với cùng kỳ năm trước.

Cả năm 2022, Vincom Retail ghi nhận 7.309 tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.735 tỷ đồng, tăng 108% so với cùng kỳ năm trước và đạt 114% kế hoạch cả năm.

Biên lợi nhuận sau thuế ấn tượng ở mức 37% doanh thu khẳng định vị thế dẫn đầu về hiệu quả kinh doanh của nhà phát triển bất động sản bán lẻ số 1 Việt Nam và hàng đầu trong khu vực.

Vincom Retail vuot 14% ke hoach loi nhuan sau thue nam 2022
 VRE vượt kế hoạch kinh doanh năm 2022.

Năm 2022, Vincom Retail là chủ đầu tư duy nhất mở mới 3 TTTM: Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Plaza Mỹ Tho, Vincom Plaza Trần Huỳnh, Bạc Liêu. Ngày 28/10, thương hiệu quốc tế Uniqlo khai trương 03 cửa hàng tại hệ thống Vincom.

Cũng trong ba tháng cuối năm 2022, Maison mở rộng hệ thống với 08 cửa hàng của các thương hiệu Pedro, MLB, Puma, Mujosh, Chales & Keith…, chuỗi Trung Nguyên Legend đồng loạt khai trương 26 cửa hàng tại các Vincom Plaza và Vincom+ toàn quốc… khẳng định vị thế của Vincom Retail là đối tác hàng đầu của các thương hiệu quốc tế và nội địa được yêu thích nhất khi phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

Mong muốn liên tục tự làm mới và xây dựng tình yêu thương hiệu trong giới trẻ, Vincom Retail đã phát triển các kênh truyền thông đón đầu các xu hướng, điển hình là kênh Tiktok Đi Mô (Đi "Mall"), với định vị là kênh làm đẹp và tạo xu hướng phong cách.

Mới chỉ ra mắt từ tháng 4/2022, kênh Đi Mô hiện đang là TOP 1 về số lượng người theo dõi so với các TTTM đối thủ và quốc tế với hơn 174.000 người theo dõi và 105 triệu lượt View Hashtag #Vincom. Chính thức ra mắt ngày 31.12.2022, ứng dụng MyVincom – Trợ lý thông minh tại TTTM của Vincom Retail áp dụng giải pháp công nghệ hiện đại nhằm mục tiêu đơn giản hóa và hỗ trợ tối đa hành trình mua sắm của khách hàng.

Với 83 TTTM, hiện diện tại 44 tỉnh, thành phố, Vincom Retail tự hào được vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng tại giải thưởng APEA (Asia Pacific Enterprise Award) và lọt Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance chọn.

Kết quả kinh doanh ấn tượng cùng hiệu quả tài chính nổi bật sẽ là nền tảng vững vàng cho các bước phát triển mạnh mẽ của Vincom Retail trong năm 2023, tiếp tục sứ mệnh tiên phong mang đến trải nghiệm mua sắm, vui chơi và ẩm thực độc đáo, giúp người dân Việt Nam tận hưởng cuộc sống tốt đẹp và chất lượng hơn mỗi ngày.

Chi phí tài chính phình to khiến L14 lãi thấp nhất trong 8 năm qua

(Vietnamdaily) - Tại thời điểm 31/12/2022, danh mục chứng khoán kinh doanh của Licogi 14 có giá gốc hơn 14 tỷ đồng. Licogi 14 hiện chỉ còn trích dự phòng giảm giá đầu tư ngắn hạn gần 1,4 tỷ đồng.

CTCP Licogi 14 (L14) đã công bố BCTC quý 4/2022 với doanh thu thuần đạt hơn 44 tỷ đồng, xấp xỉ cùng kỳ. Giá vốn hàng bán giảm so với cùng kỳ nên lãi gộp đạt hơn 20 tỷ đồng, tăng 43%.

Theo giải trình từ phía công ty đến cuối quý 4/2022 khi giá thị trường tốt, công ty đã bán và hoàn nhập khoản trích lập dự phòng từ quý 2 và quý 3/2022, do vậy lợi nhuận tăng từ khoản đầu tư tài chính trong quý này là hơn 25 tỷ đồng.

Bán bánh phồng tôm, một doanh nghiệp thực phẩm lãi gấp 2 lần năm trước

(Vietnamdaily) - Năm 2022, Bích Chi đặt mục tiêu doanh thu 600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng. Như vậy, công ty đã vượt kế hoạch doanh thu 17% và vượt kế hoạch lợi nhuận 36%.

CTCP Thực phẩm Bích Chi (BCF) công bố BCTC quý 4/2022 với doanh thu thuần 144 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp hơn 30 tỷ đồng, giảm 14%.

Doanh thu hoạt động tài chính tăng so với cùng kỳ nhưng thu nhập khác lại giảm. Vì vậy, Bích Chi kết thúc quý 4/2022 với 11,3 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 25% so với quý 4/2021.

Lũy kế năm 2022, Bích Chi đạt doanh thu thuần gần 700 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 192 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 109 tỷ đồng. Các chỉ tiêu này tăng trưởng lần lượt 36%, 59% và 102% so với năm 2021.

Ban banh phong tom, mot doanh nghiep thuc pham lai gap 2 lan nam truoc
 Bích Chi báo lãi lớn năm 2022.

Năm 2022, Bích Chi đặt mục tiêu doanh thu 600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng. Như vậy, công ty đã vượt kế hoạch doanh thu 17% và vượt kế hoạch lợi nhuận 36%.

Tại ngày 31/12/2022, Bích Chi có tổng tài sản 453 tỷ đồng, tăng 10% so với hồi đầu năm. Nợ phải trả gần 113 tỷ đồng, phần lớn là nợ ngắn hạn.

Bích Chi là công ty mới lên sàn chứng khoán từ tháng 3/2020, ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất chế biến lương thực thực phẩm và kinh doanh xuất nhập khẩu các loại thực phẩm. Các sản phẩm của Bích Chi gồm bánh phồng tôm, cháo ăn liền, bột sơ chế, bánh tráng, nui, bột dinh dưỡng...

Trên thị trường, cổ phiếu BCF của Bích Chi có thanh khoản rất thấp với mức giá hiện là 37.500 đồng/cp, tương đương vốn hóa doanh nghiệp hơn 1.000 tỷ đồng.