Vụ cắt mác Tàu gắn nhãn Việt: Thương hiệu IVY Moda liên quan gì đến ông Nguyễn Vũ Hải Anh?
(Vietnamdaily) - Ông Nguyễn Vũ Hải Anh đang lùm xùm vụ cắt mác tàu dán nhãn Việt thương hiệu Seven.AM. Ông Hải Anh còn có anh trai ruột là doanh nhân Nguyễn Vũ Anh cũng kinh doanh trong lĩnh vực thời trang với thương hiệu nổi tiếng từ hàng chục năm nay là IVY Moda.
Hoàng Phúc (t/h)
Mới đây, dư luận xôn xao trước thông tin nhiều thương hiệu thời trang Việt có dấu hiệu gian lận khi “cắt mác Tàu, dán nhãn Việt”, trong đó có thương hiệu Seven.AM. Những kiện hàng thời trang như túi, khăn, quần áo… đưa về kho Seven.AM, sau đó gỡ mác Trung Quốc thay bằng nhãn hiệu Seven.AM.
Ngày 11/11, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14 thuộc Cục QLTT Hà Nội kiểm tra 5 cửa hàng của Seven.Am tại tại phố Tôn Đức Thắng, Thái Hà (Đống Đa), Kim Đồng (Hoàng Mai), Trần Phú (Hà Đông), Nguyễn Văn Cừ (Long Biên).
Qua kiểm tra, tổng số hàng hóa tại 5 cơ sở là 9.035 sản phẩm gồm: 5.445 chiếc đầm, 409 chiếc chân váy, 1.902 chiếc áo khoác, 838 chiếc áo, 279 chiếc quần, 124 bộ quần áo, 24 túi xách và 14 chiếc ví.
Tại thời điểm kiểm tra, chủ các cửa hàng kinh doanh đều không xuất trình được đầy đủ hóa đơn chứng minh nguồn gốc hàng hóa.
Đội Quản lý thị trường số 14 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ 9.035 sản phẩm để điều tra, làm rõ. Cùng với đó, lực lượng chức năng lấy 3 mẫu sản phẩm để giám định chất lượng.
Nhiều gian hàng của Seven.AM trống trơn sau một ngày bị kiểm tra.
Sáng 11/11, truy cập vào website của hãng thời trang Seven.AM (sevenam.vn), nhiều khách hàng bất ngờ khi không tìm thấy danh mục, hình ảnh các sản phẩm phụ kiện như túi xách, ví như thông thường.
Ông Nguyễn Vũ Hải Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần MHA, đơn vị sở hữu thương hiệu thời trang SEVEN.AM, thừa nhận có nhập sản phẩm của Trung Quốc nhưng có hóa đơn đầy đủ. Việc cắt mác, may lại vì khách hàng phàn nàn về tình trạng ngứa ngáy, khó chịu.
Được biết Nguyễn Vũ Hải Anh là cựu học sinh trường chuyên Hà Nội – Amsterdam và có 9 năm học chuyên ngành tiếng Nga. Anh từng theo học tại xứ sở Bạch Dương trước khi trở về nước phát triển sự nghiệp riêng.
Sau nhiều năm gây dựng, Seven.AM dần có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Năm 2011, Hải Anh được tặng bằng khen với thành tích doanh nghiệp có sản phẩm dịch vụ được tin dùng. Tiếp đó, năm 2014, diễn viên - doanh nhân Hải Anh vinh dự nhận giải Nhà quản lý xuất sắc thời đại Hồ Chí Minh. Anh trai ruột của Nguyễn Vũ Hải Anh, doanh nhân Nguyễn Vũ Anh cũng kinh doanh trong lĩnh vực thời trang với thương hiệu nổi tiếng từ hàng chục năm nay là IVY Moda.
Theo bình chọn không chính thức, hai thương hiệu thời trang Seven.am và Ivy Moda của anh em Vũ Anh, và Nguyễn Vũ Hải Anh hiện đang là 2 trong số ít thương hiệu thời trang nữ có tiếng trong làng thời trang Việt.
Ông chủ SEVEN.am: Cắt mác cổ sản phẩm nhập Trung Quốc vì khách kêu ngứa
Ông chủ nhãn hiệu SEVEN.am, diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh xác nhận có nhập hàng Trung Quốc, đôi khi cắt mác cổ vì khách hàng kêu ngứa...
Liên quan đến thông tin, hệ thống cửa hàng thời trang mang nhãn hiệu SEVEN.am nhập, cắt mác hàng Trung Quốc dán mác Việt Nam, ông Nguyễn Vũ Hải Anh, Tổng GĐ xác nhận có nhập hàng Trung Quốc nhưng đều có hoá đơn. "Đôi khi có cắt mác cổ vì khách hàng kêu ngứa, những chỗ khác như mác sườn thì vẫn còn. Tôi khẳng định những sản phẩm nào bên tôi không sản xuất thì không gắn mác SEVEN.am. Khi bán hàng nhân viên cũng nói rõ "đây là hàng Trung Quốc", Ông Hải Anh nói.
Ghi nhận tại cửa hàng SEVEN.am, 135 Trần Phú, Hà Đông sáng nay (9/11), một số mẫu túi da không ghi nguồn gốc xuất xứ, chỉ có một mác nhỏ ghi dòng chữ "SEVEN.am", mã vạch, tên sản phẩm, năm sản xuất và giá. Trên sản phẩm dập chữ SEVEN.AM.
Theo Báo Tuổi trẻ thủ đô phản ánh trước đó, những kiện hàng như túi, khăn, quần áo… được đưa về kho của Công ty cổ phần MHA (nhãn hiệu thời trang SEVEN.am), trước khi xuất đi hàng chục showroom, các công nhân sẽ kiểm tra từng sản phẩm, nếu thấy bất kỳ chữ Trung Quốc nào là phải loại bỏ ngay và thay vào đó bằng nhãn hiệu SEVEN.am.
Ghi nhận của nhóm PV tại một showroom SEVEN.am trên địa bàn quận Hà Đông, một số khăn được bày bán tại đây bị bung chỉ, PV hỏi nhân viên thì người này lúng túng trả lời: “Do quá trình gắn chíp và mác nên có thể chỉ bị tuột”.
Tại một showroom SEVEN.am khác ở Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), tình trạng cũng tương tự như trên. Những chiếc khăn có giá gần 200 nghìn đồng được gắn tem Charning, ngoài dòng chữ “Phân phối bởi Công ty Cổ phần MHA” và một số thông tin khác nhưng phần quan trọng nhất là giới thiệu nguồn gốc xuất xứ lại... không có.
Tại kho công ty này ở tầng 4, tòa nhà Hesco (địa chỉ 135 Trần Phú, quận Hà Đông, Hà Nội), trong vai nhân viên kho của SEVEN.am, PV được giao ghi chép, đếm số lượng sản phẩm nhập về kho, sau đó thực hiện một số công việc, trong đó có yêu cầu kiểm tra trên sản nhập về như quần áo, túi xách, khăn, đồ lót… có chữ Trung Quốc hay không? Nếu có phải xử lý bằng việc cắt hoặc xé bỏ.
Theo giới thiệu trên website, SEVEN.am là thương hiệu thời trang công sở nữ hàng đầu được khách hàng yêu mến và tin dùng.
Lần đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 2009, SEVEN.am nhanh chóng chiếm được tình cảm của khách hàng bằng những thiết kế “Thanh lịch - Tôn dáng - Có gu”. Sau hành trình 10 năm phát triển, SEVEN.am đã chứng minh vị thế của một thương hiệu thời trang nội địa với sức sống mãnh liệt trước làn sóng “lấn sân” của các thương hiệu nhập ngoại. Đến nay, SEVEN.am đã có mặt tại 18 tỉnh, thành phố lớn trên cả nước với hệ thống 24 Showroom.
Những giải thưởng danh giá được trao tặng như một minh chứng cho những nỗ lực hết mình của SEVEN.am, có thể kể đến như: Top 20 doanh nghiệp Toàn quốc có sản phẩm và dịch vụ được tin dùng. Bằng khen vinh danh thương hiệu cấp nhà nước - Top 15 Doanh nghiệp Hội Nhập và Phát triển toàn quốc.
SEVEN.am, gắn liền với tên tuổi Tổng Giám đốc, diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh với một số vai diễn hài hước trên sóng truyền hình.
5 điểm kinh doanh của Seven.Am trên địa bàn Hà Nội đều bị kiểm tra
(Vietnamdaily) - Qua kiểm tra, trên sản phẩm không thể hiện rõ tên địa chỉ sản xuất mà chỉ có địa chỉ nhà phân phối đó là "Công ty cổ phần MHA thời trang Seven.Am".
Theo tin từ Bộ Công Thương, sau khi nhận được phản ánh từ báo chí về thương hiệu thời trang Seven.Am có nhập thêm hàng Trung Quốc, thay đổi nhãn mác từ Trung Quốc thành Made in Vietnam trên một số sản phẩm khăn, quần áo và đồ lót.
Ngay từ cuối tuần trước, trước chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã tiến hành khảo sát địa bàn, nắm bắt thông tin về chuỗi thương hiệu thời trang này.