Vụ nước La Vie tanh nồng: sẽ xét nghiệm độc lập

(Kiến Thức) - Gia đình anh Cường đồng ý giao 2 bình nước mùi vị "tanh lạ" cho La Vie. Tuy nhiên, số nước trong bình sẽ được rót sang một số chai và có dán giấy niêm phong của La Vie.

Vụ nước La Vie tanh nồng: sẽ xét nghiệm độc lập
Lãnh đạo Công ty TNHH La Vie tại Hà Nội đã đến nhà anh Nguyễn Đức Cường để giải quyết sự cố 2 bình La Vie 19 lít nước có mùi hăng nồng và vị tanh. Gia đình đồng ý thống nhất bàn giao hai sản phẩm này cho La Vie với đề nghị nước phải được đi xét nghiệm ở các cơ quan Nhà nước để biết được nguyên nhân gây mùi và vị lạ cũng như ảnh hưởng của nó đối với sức khoẻ người sử dụng.
Lỗi không thể do cây nước
Trao đổi với ông Hồ Quốc Việt, Giám đốc chi nhánh Hà Nội và ông Nguyễn Văn Ký, Giám đốc chất lượng khu vực phía Bắc Công ty TNHH La Vie tại Hà Nội, anh Cường cho biết, gia đình anh không hài lòng về sự trả lời chậm, cũng như sự đổ lỗi do cây nước và môi trường nhà bếp của phía Công ty TNHH La Vie trong 2 lá thư trả lời cho gia đình. 
Anh Cường khẳng định, cây nước nhà anh không có nấm mốc và hóa chất hay bất kỳ thứ gì có thể nhiễm vào 2 bình nước La Vie để gây nên sự hỏng nước được. Vì  2 - 3 năm nay anh đã dùng tới hàng trăm bình nước La Vie nhưng chưa có bình nào có vị tanh mà mùi hăng nồng không thể uống được như hai bình nước này. Đặc biệt, sau sự cố 2 bình nước La Vie dùng cách nhau gần tháng trời xảy ra, tới nay đã gần 2 tháng gia đình anh vẫn giữ nguyên hiện trạng cây nóng lạnh đã sử dụng để dùng các loại nước khác thì không có hiện tượng nước bị nhiễm mùi và vị như vậy xảy ra. Vì vậy, lỗi chắc chắn không thể do cây nước. 
Về phía mùi do nhà bếp, anh Cường nhấn mạnh, ngay cả thức ăn gia đình anh để trên bàn ăn trong nhà bếp cũng không có nhiễm mùi và khách ngồi tại nhà bếp cũng không thấy mùi.
Vì thế, nếu phía Công ty TNHH La Vie cứ vẫn nghĩ nguyên nhân do cây nước và mùi nhà bếp của gia đình, gia đình sẽ mời Phòng Kỹ thuật cảnh sát môi trường đến đo mức độ ô nhiễm trước sự chứng kiến của La Vie để đảm bảo tính khoa học và khách quan.
Lãnh đạo La Vie làm việc với anh Cường về 2 bình nước hỏng.
Lãnh đạo La Vie làm việc với anh Cường về 2 bình nước hỏng.  
Phải có cơ quan độc lập xét nghiệm
Ông Hồ Quốc Việt đã thay mặt Công ty TNHH La Vie cảm ơn sự trao đổi, đóng góp, phản hồi của gia đình anh Cường đối với La Vie và cam kết, những trao đổi của gia đình sẽ được Công ty TNHH La Vie xem xét một cách cụ thể để trả lời. 
Ông Nguyễn Văn Ký cho rằng, La Vie không có ý đổ lỗi cho khách hàng. Thư trả lời của La Vie với khách hàng là dựa trên kinh nghiệm thực tế và những khả năng có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến chất lượng nước như trong quá trình lưu trữ ở đại lý hoặc do điều kiện bảo quản nước tại gia đình... Vì vậy, La Vie mong muốn cùng khách hàng hợp tác tìm hiểu vì quyền lợi chung của khách hàng và của La Vie. Trên cơ sở cộng tác, Công ty TNHH La Vie sẽ hy vọng tìm ra nguyên nhân xem khả năng cao nhất gây hỏng nước là ở khâu nào trong toàn bộ chuỗi cung ứng của La Vie để xác định chính xác và trả lời cho gia đình. 
Ông Hồ Quốc Việt thử nước La Vie tại cây nước mới La Vie đặt tại gia đình anh Cường.
Ông Hồ Quốc Việt thử nước La Vie tại cây nước mới La Vie đặt tại gia đình anh Cường. 
Cả ông Việt và ông Ký đều đề nghị gia đình giao toàn bộ 2 bình nước có vị tanh và mùi hăng nồng cho phía công ty để tiến hành các nghiên cứu khoa học tìm nguyên nhân gây hỏng nước và có câu trả lời hợp lý tới gia đình. Nếu phía gia đình chưa hài lòng với câu trả lời của La Vie thì công ty sẽ mời một cơ quan nghiên cứu độc lập xét nghiệm. Tuy nhiên, phía gia đình đã không đồng ý giao toàn bộ hai bình nước hỏng này để một mình La Vie nghiên cứu vì như vậy là thiếu khách quan. 
Qua quá trình bàn bạc và cả hai bên đi tới thống nhất: Gia đình sẽ đồng ý giao 2 bình nước cho La Vie. Tuy nhiên, số nước trong bình sẽ được rót sang một số chai và có dán giấy niêm phong của La Vie. Các mẫu nước lấy ra sẽ được lưu tại gia đình 1 mẫu, 1 - 2 mẫu khác sẽ được Báo KH&ĐS cùng với La Vie và gia đình mang đi kiểm nghiệm tại các cơ quan của nhà nước. Số nước trong 2 bình còn lại La Vie sẽ mang về phân tích cả nước và vỏ bình để tìm nguyên nhân. Các kết quả xét nghiệm độc lập sẽ đảm bảo tính khách quan và khoa học. 
Tại buổi làm việc ông Hồ Quốc Việt đã đề nghị đặt một cây nước nóng lạnh và 2 bình nước của La Vie để gia đình anh Cường sử dụng trong khi chờ lấy mẫu và xét nghiệm để tìm nguyên nhân gây ra 2 bình nước hỏng.

Bình nước La Vie có mùi tanh nồng: Công ty "đẩy" tội

(Kiến Thức) - Theo giải thích của Công ty TNHH La Vie, việc sản phẩm bị mùi có thể do bình nước bị nhiễm mùi đặt cạnh bếp, thùng rác và chỉ xét nghiệm các mẫu còn "nguyên đai nguyên kiện".

Bình nước La Vie có mùi tanh nồng: Công ty "đẩy" tội
Liên quan đến vụ việc nước đóng bình của Công ty TNHH La Vie có mùi hăng, vị tanh, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Phạm Văn Ký, Giám đốc chất lượng khu vực phía Bắc Công ty TNHH La Vie tại Hà Nội xung quanh vấn đề này. Ông Ký khẳng định, nước sản xuất ra bảo đảm, không thể có mùi và vị lạ. Việc sản phẩm bị hỏng có thể xảy ra trong khâu phân phối, lưu trữ.
Công nhận mùi và bỏ qua xét nghiệm vị

Người tiêu dùng hoang mang vì nước uống đóng chai

(Kiến Thức) -Không chỉ nước uống đóng chai của những đơn vị nhỏ lẻ có vấn đề mà các “ông lớn” cũng dính “phốt” khiến người tiêu dùng hoang mang về thị trường này.

Người tiêu dùng hoang mang vì nước uống đóng chai
“Loạn” nước uống đóng chai
Mấy năm trở lại đây, thị trường nước uống đóng chai của Việt Nam phát triển nhanh một cách chóng mặt. Tuy nhiên kèm theo sự phát triển nóng là những vấn đề về chất lượng khiến người tiêu dùng không khỏi lo lắng.

Dàn xe 3 bánh hầm hố nhất Việt Nam

(Kiến Thức) - Nếu sánh về độ "khủng" và hầm hố của mô tô thì phải kể đến sự hiện diện của những chiếc xe 3 bánh.

Dàn xe 3 bánh hầm hố nhất Việt Nam
Với kiểu dáng hầm hố độc đáo, dòng xe 3 bánh Can-Am là một trong những mẫu xe độc và khủng được dân chơi Việt khá ưa chuộng.
Với kiểu dáng hầm hố độc đáo, dòng xe 3 bánh Can-Am là một trong những mẫu xe độc và khủng được dân chơi Việt khá ưa chuộng. 
Chiếc Can-Am tự chế này có sơn màu trắng muốt với yên bọc da đen và đi kèm logo hình ngôi sao 3 bánh của nhãn hiệu Mercedes-Benz.
Chiếc Can-Am tự chế này có sơn màu trắng muốt với yên bọc da đen và đi kèm logo hình ngôi sao 3 bánh của nhãn hiệu Mercedes-Benz. 
Hiện chưa rõ xe sử dụng động cơ loại nào còn bánh xe dường như được "mượn" từ một mẫu ô tô loại nhỏ với vành đúc thể thao.
Hiện chưa rõ xe sử dụng động cơ loại nào còn bánh xe dường như được "mượn" từ một mẫu ô tô loại nhỏ với vành đúc thể thao. 
Một chiếc xe độ theo kiểu Can-Am khác mang tên Spyder được kết hợp giữa 2 dòng xe địa hình và trượt tuyết.
Một chiếc xe độ theo kiểu Can-Am khác mang tên Spyder được kết hợp giữa 2 dòng xe địa hình và trượt tuyết. 
Chiếc 3 bánh này sử dụng động cơ 998 phân khối, kiểu V-Twin của hãng Rotax. Công suất tối đa đạt được là 106 mã lực, mô-men xoắn 104 Nm. Hệ thống làm mát động cơ bằng nước.
 Chiếc 3 bánh này sử dụng động cơ 998 phân khối, kiểu V-Twin của hãng Rotax. Công suất tối đa đạt được là 106 mã lực, mô-men xoắn 104 Nm. Hệ thống làm mát động cơ bằng nước. 
Phần mũi xe thiết kế theo kiểu khí động học với 2 đèn pha đen dữ dằn. Hệ thống treo của Can-am Spyder tương tự như ôtô. Bánh trước khá nhỏ và có đèn xi-nhan gắn trên chắn bùn.
Phần mũi xe thiết kế theo kiểu khí động học với 2 đèn pha đen dữ dằn. Hệ thống treo của Can-am Spyder tương tự như ôtô. Bánh trước khá nhỏ và có đèn xi-nhan gắn trên chắn bùn. 
Harley Davidson Night Rod Trike bike được xem là xế độ 3 bánh độc đáo với bộ kit 2 bánh trước được nhập về từ hãng độ xe Q-TEC (Bỉ).
Harley Davidson Night Rod Trike bike được xem là xế độ 3 bánh độc đáo với bộ kit 2 bánh trước được nhập về từ hãng độ xe Q-TEC (Bỉ).
Cụm piston thủy lực của xe gắn ngay vị trí thắng sau, nối dây dầu thủy lực với 2 thắng đĩa trên bánh trước. Khi người sử dụng đạp thắng sau, sẽ đồng thời thắng luôn 2 bánh trước. Tay thắng trước trên tay lái được tháo bỏ. Hệ thống đèn mới trên xe giúp đầu xe mới bắt mắt hơn.
Cụm piston thủy lực của xe gắn ngay vị trí thắng sau, nối dây dầu thủy lực với 2 thắng đĩa trên bánh trước. Khi người sử dụng đạp thắng sau, sẽ đồng thời thắng luôn 2 bánh trước. Tay thắng trước trên tay lái được tháo bỏ. Hệ thống đèn mới trên xe giúp đầu xe mới bắt mắt hơn. 
Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 640 mm. Night Rod sử dụng động cơ Revolution V-Twin với góc nghiêng 60 độ, dung tích 1.250 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 5 cấp.
Chiều cao yên xe tính từ mặt đất 640 mm. Night Rod sử dụng động cơ Revolution V-Twin với góc nghiêng 60 độ, dung tích 1.250 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 5 cấp. 

Chiếc Boss Hoss Trike V8 mang hình hài một chiếc mô tô nhưng lại sở hữu động cơ V8, công suất cực lớn của siêu ô tô, trở thành chiếc mô tô 3 bánh có động cơ "khủng" nhất Việt Nam.
 Chiếc Boss Hoss Trike V8 mang hình hài một chiếc mô tô nhưng lại sở hữu động cơ V8, công suất cực lớn của siêu ô tô, trở thành chiếc mô tô 3 bánh có động cơ "khủng" nhất Việt Nam.
Chủ nhân của chiếc xe này đã phải mất 12 tháng ròng chờ đợi món hàng "độc" từ nước ngoài về rồi lại tiếp tục thêm hơn 2 tháng để "dọn hàng" cho ngon lành. Sau 2 tháng âm thầm thay đổi một số chi tiết cho phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam, cuối cùng chiếc Boss Hoss Trike V8 cũng được trình làng.
 Chủ nhân của chiếc xe này đã phải mất 12 tháng ròng chờ đợi món hàng "độc" từ nước ngoài về rồi lại tiếp tục thêm hơn 2 tháng để "dọn hàng" cho ngon lành. Sau 2 tháng âm thầm thay đổi một số chi tiết cho phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam, cuối cùng chiếc Boss Hoss Trike V8 cũng được trình làng.
Lớp áo bên ngoài của chiếc Boss Hoss Trike được phun màu vàng, kết hợp với chi tiết màu trắng và khung sườn màu đen trông rất vững chắc. Hai bên thân xe in hình logo của hãng Boss Hoss Trike và thông số 8.228 phân khối. Mỗi bên hông trước cổ xe được trang bị dàn đèn mỗi bên 3 cos và 3 pha.
 Lớp áo bên ngoài của chiếc Boss Hoss Trike được phun màu vàng, kết hợp với chi tiết màu trắng và khung sườn màu đen trông rất vững chắc. Hai bên thân xe in hình logo của hãng Boss Hoss Trike và thông số 8.228 phân khối. Mỗi bên hông trước cổ xe được trang bị dàn đèn mỗi bên 3 cos và 3 pha. 
Một chiếc Harley Davidson Night Rod khác cực kỳ dữ tợn với chiếc đầu lợn rừng được vẽ cầu kỳ trên đầu xe.
Một chiếc Harley Davidson Night Rod khác cực kỳ dữ tợn với chiếc đầu lợn rừng được vẽ cầu kỳ trên đầu xe.  
Chiếc xe được gắn động cơ 1250 phân khối với hộp số 5 cấp và bình xăng dung tích 18,9 lít.
Chiếc xe được gắn động cơ 1250 phân khối với hộp số 5 cấp và bình xăng dung tích 18,9 lít.  
Harley Davidson Night Rod trike bike được nhập về Việt Nam với giá không dưới 1 tỷ đồng.
Harley Davidson Night Rod trike bike được nhập về Việt Nam với giá không dưới 1 tỷ đồng. 
Chiếc mô tô 3 bánh này của anh Lê Văn Huy (Quảng Nam), một người thợ cơ khí có tình yêu xe và 20 năm trong nghề.
 Chiếc mô tô 3 bánh này của anh Lê Văn Huy (Quảng Nam), một người thợ cơ khí có tình yêu xe và 20 năm trong nghề.
Điểm nổi bật của chiếc xe là hệ thống treo kiểu ô tô nhưng điều khiển bởi tay lái xe máy. Lực truyền từ tay lái, qua trục các-đăng làm mâm xoay (gắn bản lề) quay ngang theo hướng mũi tên đỏ, đẩy thước lái dịch chuyển sang trái/phải theo chiều mũi tên màu xanh. Khớp bản lề quay quanh trục (mũi tên tím) cùng với khớp rô-tuyn cho phép toàn bộ cụm bánh xe và hệ thống treo có thể dịch chuyển lên xuống.
Điểm nổi bật của chiếc xe là hệ thống treo kiểu ô tô nhưng điều khiển bởi tay lái xe máy. Lực truyền từ tay lái, qua trục các-đăng làm mâm xoay (gắn bản lề) quay ngang theo hướng mũi tên đỏ, đẩy thước lái dịch chuyển sang trái/phải theo chiều mũi tên màu xanh. Khớp bản lề quay quanh trục (mũi tên tím) cùng với khớp rô-tuyn cho phép toàn bộ cụm bánh xe và hệ thống treo có thể dịch chuyển lên xuống. 
Một số mô tô 3 bánh hầm hố của Câu lạc bộ Mô tô Hà Nội
 Một số mô tô 3 bánh hầm hố của Câu lạc bộ Mô tô Hà Nội
 
 

Tin mới