Pin thể rắn trên Dodge Charger Daytona hứa hẹn sẽ cách mạng hóa xe điện và Stellantis đã thông báo rằng chúng sẽ được lắp đặt trên mẫu xe này vào năm 2026. Tuy nhiên, trước khi bạn quá phấn khích, những mẫu xe Dodge Charger Daytona chạy điện sẽ chỉ đơn giản là tạo thành một đội xe trình diễn.
Xe cơ bắp Dodge Charger Daytona sẽ có pin thể rắn vào 2026
Các nguyên mẫu Dodge Charger Daytona sẽ có pin thể rắn Factorial với mật độ năng lượng vượt quá 390 Wh/kg. Các công ty không tiết lộ nhiều chi tiết khác, nhưng cho biết pin cung cấp "những lợi thế đáng kể" so với pin lithium-ion truyền thống. Những lợi thế này bao gồm "mật độ năng lượng cao hơn, trọng lượng giảm, hiệu suất được cải thiện và khả năng giảm thêm tổng chi phí cho xe theo thời gian".
Đó là một sự kết hợp chiến thắng, vì vậy hai công ty đang thực hiện bước tiếp theo hướng tới thương mại hóa. Là một phần của nỗ lực này, các nguyên mẫu sẽ được sử dụng để xác thực công nghệ pin và đánh giá hiệu suất trong điều kiện lái xe thực tế.
Pin thể rắn trên Dodge Charger Daytona sẽ cách mạng hóa xe điện.
Stellantis đã đầu tư 75 triệu đô la vào Factorial vào năm 2021 và Giám đốc Kỹ thuật và Công nghệ của công ty, Ned Curic, cho biết: “Bằng cách tích hợp giải pháp pin cải tiến của Factorial vào nền tảng STLA Large, chúng tôi đang xác thực tiềm năng của giải pháp này trong việc nâng cao dòng xe điện của mình, đảm bảo khách hàng được hưởng lợi từ hiệu suất được cải thiện, phạm vi lái xe dài hơn và thời gian sạc nhanh hơn trong những năm tới”.
Trong một tin tức khác, Stellantis đã tiết lộ một đường hầm gió công nghệ cao với công nghệ "mặt đất di chuyển" tại trung tâm nghiên cứu và phát triển của họ ở Auburn Hills, Michigan. Nhà sản xuất ôtô cho biết đường hầm nâng cấp sẽ cho phép họ "đo lường và giảm lực cản luồng không khí từ bánh xe và lốp xe, có thể chiếm tới 10% tổng lực cản khí động học trong thế giới thực".
Nhưng trước hết, pin thể rắn sẽ được lắp đặt trong các nguyên mẫu xe cơ bắp Dodge Charger Daytona để kiểm tra hiệu suất thực tế của chúng.
Điều này hứa hẹn sẽ làm cho các xe điện trong tương lai trở nên khí động học hơn, giúp tăng phạm vi hoạt động của chúng hoặc cho phép sử dụng pin nhỏ hơn, rẻ hơn. Bên cạnh việc tập trung vào khí động học, còn có những cải tiến về công nghệ bao gồm khả năng tự động hóa. Như nhà sản xuất ôtô đã giải thích, "những thay đổi về chiều dài cơ sở và thử nghiệm đường đua, có thể mất tới hai giờ trong đường hầm gió thông thường, giờ đây có thể được thực hiện trong vài phút".
Với sự hiện diện tại Bắc Mỹ, không có gì ngạc nhiên khi biết đường hầm gió này tập trung vào những chiếc xe siêu lớn dựa trên nền tảng STLA Large và STLA Frame.
Dodge Challenger GT, "đối thủ" Ford Mustang hơn 3 tỷ tại Việt Nam
Hình ảnh do các công ty nhập khẩu tư nhân chia sẻ cho thấy, chiếc xe Dodge Challenger GT hàng hiếm tại Việt Nam này mang ngoại thất màu đỏ với 2 sọc màu vàng, hiện xe được chào bán hơn 3 tỷ đồng.
Những dòng xe thể thao tại Việt Nam được các đại gia ưa chuộng bao gồm Chevrolet Camaro, Ford Mustang hay Chevrolet Corvette. Trong số đó, các công ty nhập khẩu tư nhân cũng mạnh dạn đưa về dải đất hình chữ S mẫu xe Dodge Challenger. Hiện đã có trên 5 chiếc với nhiều phiên bản khác nhau và mới nhất là Dodge Challenger GT đời mới.
Dodge Charger và Challenger với gói độ "quỷ dữ" cho Halloween 2021
Dodge vừa qua đã đem tới cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn để có thể trang trí cho bộ đôi Charger và Challenge yêu thích của mình, trước thềm Halloween 2021.
Thương hiệu xe cơ bắp Dodge tới đây sẽ cung cấp thêm các gói trang trí tùy chọn bao gồm gói HEMI Orange và gói SRT Black Packages cho hai dòng xe Dodge Challenger và Charger.
Những gói trang trí này là một “luồng gió mới” giúp tăng vẻ hầm hố cũng như tạo sự khác biệt cho những chiếc Charger và Challenger so với những mẫu xe cơ bắp Dodge thông thường. Khách hàng có thể lựa chọn các gói nâng cấp cho chiếc xe yêu thích của mình với một mức giá bổ sung không quá cao.