Xe điện Aito M7 Plus tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người tử vong

Vụ tai nạn thảm khốc mà chiếc xe điện Aito M7 Plus tại Trung Quốc gặp phải đã cướp đi sinh mạng của ba người, trong đó có một cậu bé hai tuổi.

Video: Xe điện Aito M7 Plus tai nạn nghiêm trọng.

Theo tờ Nikkei Asia, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 26/4, chiếc Aito M7 Plus gặp nạn khi đang di chuyển trên đường đã không may đâm vào chiếc xe tải chở nước đang dừng trên một xa lộ tại Yuncheng, một thành phố ở phía bắc tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc. Vụ tại nạn thảm khốc đã khiến ba người trên xe tử vong, trong đó có một bé trai hai tuổi.
Gia đình nạn nhân cho rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) trên Aito M7 Plus đã gặp vấn đề và đây chính là nguyên nhân gây ra sự cố đáng tiếc này. Ngoài ra, gia đình còn cho biết túi khí trên xe đã không bung ra và cửa xe không tự động mở khóa sau va chạm khiến việc cứu hộ gặp khó khăn.
Xe dien Aito M7 Plus tai nan nghiem trong khien 3 nguoi tu vong
Xe điện Aito M7 Plus tai nạn nghiêm trọng khiến 3 người tử vong. 
Trước những cáo buộc này, Aito cho biết trong một bản thông cáo đăng tải trên mạng xã hội Weibo vào ngày 28/4 vừa qua, dữ liệu từ chiếc xe cho thấy M7 Plus đang chạy ở tốc độ 115 km/h vào thời điểm xảy ra tai nạn, đồng thời hãng cho biết thêm rằng túi khí vẫn hoạt động và kết quả đo từ bộ pin là bình thường.
Trong một tuyên bố đã bị xoá, Huawei cho biết chiếc xe được trang bị hệ thống lái xe thông minh do Robert Bosch, một tập đoàn linh kiện và kỹ thuật ôtô Đức phát triển. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, tốc độ của xe đã vượt quá phạm vi hoạt động của AEB nên tính năng AEB đã không được kích hoạt.
Xe dien Aito M7 Plus tai nan nghiem trong khien 3 nguoi tu vong-Hinh-2
 ại thời điểm xảy ra tai nạn, tốc độ của xe đã vượt quá phạm vi hoạt động của AEB nên tính năng AEB đã không được kích hoạt.
Sau đó, Bosch đã lên tiếng phủ nhận trong một tuyên bố được đăng tải ngày 29 tháng 4 trên Weibo rằng xe được trang bị hệ thống lái xe thông minh do công ty phát triển.
Aito cho biết vẫn đang hợp tác điều tra vụ tai nạn cùng với cảnh sát giao thông để tìm ra nguyên nhân vụ việc.
Thông tin sản phẩm do Huawei công bố cho thấy mẫu M7 Plus không được trang bị hệ thống lái xe thông minh của hãng.
Xe dien Aito M7 Plus tai nan nghiem trong khien 3 nguoi tu vong-Hinh-3
Thông tin sản phẩm do Huawei công bố cho thấy mẫu M7 Plus không được trang bị hệ thống lái xe thông minh của hãng. 
Chen Chaozhuo - kỹ sư an toàn ôtô cao cấp cho biết, nếu Aito M7 Plus được Huawei phát triển và được Seres sản xuất thì bên chịu trách nhiệm chính phải là Huawei.
Qua vụ việc này một chuyên gia trong ngành ôtô cho biết, các sản phẩm do các công ty hợp tác sản xuất cần xác định rõ đơn vị phải chịu trách nhiệm khi xảy ra sự cố. Ngoài ra, các hãng cũng cần chú trọng trong việc quảng cáo sản phẩm để tránh gây lầm tưởng hay khó hiểu cho người dùng.

Video

Huawei sẽ không trả cọc nếu khách đặt mua Aito M7 2024 “bom hàng”

Aito M7 2024 của Huawei sẽ có năm phiên bản, gồm ba mẫu năm chỗ và hai mẫu sáu chỗ, với mức giá dao động từ 249.800 đến 329.800 nhân dân tệ (khoảng 813 đến 1,07 tỷ đồng).

Huawei se khong tra coc neu khach dat mua Aito M7 2024 “bom hang”

Vào ngày 12/9/2023, Aito, thương hiệu ôtô cao cấp mới thành lập của hãng điện thoại Huawei và đối tác Seres đã cho ra mắt M7 2023, với những thay đổi nhẹ ở thiết kế, cũng như trang bị, và quan trọng hơn là tăng số km di chuyển. Đến nay, hãng đã thông báo 1 thông tin quan trọng tằng chiếc xe SUV mới của mình, mẫu Aito M7 chạy điện của Huawei đã nhận được hơn 40.000 đơn đặt hàng kể từ khi ra mắt vào tháng trước.

Aito M7 - ôtô giá rẻ của hãng điện thoại Huawei đáp trả các đối thủ

Nếu bạn cho rằng 80.000 đơn đặt hàng chỉ sau 50 ngày mở bán cho 1 chiếc ôtô của hãng chỉ chuyên sản xuất ra điện thoại là ảo, thì Huawei tuyên bố không trả cọc cho bất kỳ ai đặt mua Aito M7.

Aito M7 - oto gia re cua hang dien thoai Huawei dap tra cac doi thu

Với sự phát triển như vũ bão của ngành công nghiệp xe ôtô Trung Quốc, các hãng nội địa không còn cách nào khác đó là nhanh chóng hòa nhập và còn phải dẫn đầu xu hướng thị trường, không chỉ các ông lớn có thâm niên trong nghề, mà còn nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất các ngành tiêu dùng, điện tử, cũng nhảy vào thị trường béo bở này và Aito M7 của Huawei là một trong số đó.

AITO M7 của Huawei "cháy hàng" với 80.000 đơn sau hơn một tháng

Là một mẫu xe đến từ Tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc nên AITO M7 của Huawei sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến và ấn tượng.

AITO M7 cua Huawei

AITO M7 của Huawei cho ra mắt công chúng vào ngày 12/9/2023 và sau hơn một tháng ra mắt mẫu SUV này đã thu về được hơn 40.000 đơn đặt hàng. Theo Carnewschina, từ ngày 12/9 đến ngày 30/9, lượng đặt hàng trung bình mỗi ngày của AITO M7 là hơn 1.500 chiếc, đạt khối lượng tích lũy là 30.000 chiếc.

Tin mới