Xe ôtô điện Trung Quốc đạt 0 điểm NCAP, qúa nguy hiểm cho người dùng

Chiếc xe ôtô điện JAC E10x không tự động ngắt điện sau khi va chạm, điều này dẫn đến bài kiểm tra thử nghiệm va chạm NCAP Latin của mẫu xe điện đến từ Trung Quốc không có điểm, đồng nghĩa thất bại.

  
Vòng thử nghiệm va chạm cuối cùng năm 2022 của Latin NCAP đã diễn ra và nó là điều khoản bắt buộc để các hãng xe muốn mang sản phẩm của mình bày bán ở đại lý. Trong cuộc thử nghiệm này, 1 chiếc xe điện JAC E10x của Trung Quốc (còn gọi là EJS1 và E-S1) đã không nhận được sự "rung chuông".
Chiếc xe ôtô điện JAC E10x đã được thử nghiệm về tác động trực diện, tác động bên, va chạm mạnh và khả năng bảo vệ người đi bộ. Kết quả mà mẫu xe này đạt được là 0% ở người lớn, 6,34% ở trẻ em, 20,25% ở bảo vệ người đi bộ và người đi đường dễ bị tổn thương, và 6,98% ở hỗ trợ an toàn. Kết quả chung xe đạt 0 sao.
Xe oto dien Trung Quoc dat 0 diem NCAP, qua nguy hiem cho nguoi dung
Xe ôtô điện JAC E10x đạt 0 điểm NCAP, qúa nguy hiểm cho người dùng. 
Mặc dù đây không phải là chiếc xe điện đầu tiên nhận được xếp hạng 0 sao nhưng Latin NCAP chỉ ra rằng JAC đã không tự động cắt điện sau tác động trong thử nghiệm va chạm trực diện. Điều đáng lo ngại không kém là kết quả của tác động phụ tiếp theo do việc ngắt khẩn cấp vẫn không hoạt động. Do đó, pin của EV vẫn được kết nối và chạy, mặc dù hệ thống cho biết nó đã tắt.
"Mô hình cho thấy cấu trúc và khu vực để chân không ổn định khi va chạm trực diện với khả năng bảo vệ kém đối với ngực của người lái, điều đó có nghĩa là khả năng cao xảy ra chấn thương, đe dọa tính mạng khi va chạm trực diện." Latin NCAP lưu ý.
Xe oto dien Trung Quoc dat 0 diem NCAP, qua nguy hiem cho nguoi dung-Hinh-2
Điều đáng lo ngại không kém là kết quả của tác động phụ tiếp theo do việc ngắt khẩn cấp của xe vẫn không hoạt động.
Tệ hơn nữa, lốp xe bị mòn quá mức trong quá trình đánh giá hệ thống kiểm soát ổn định điện tử của ôtô đã khiến Latin NCAP phải dừng thử nghiệm. Điều đáng nói là thực tế vẫn còn những chiếc xe chỉ có hai túi khí trong thời đại ngày nay.
Ngoài ra, ESC chỉ là một tính năng tùy chọn trong khi các hệ thống an toàn khác mà chúng tôi thường coi là hiển nhiên phải có nhưng trên xe JAC E10x không được cung cấp. Chúng bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ làn đường và hỗ trợ tốc độ.

BYD Seal chạy điện “đắt như tôm tươi” ở Trung Quốc, đe dọa Tesla

Ngay trong tháng đầu tiên mở bán tại thị trường Trung Quốc, BYD Seal 2022 đã mang về doanh số 110.000 xe, một con số mà bất kỳ hãng xe ôtô nào cũng phải mơ ước.

BYD Seal chay dien “dat nhu tom tuoi” o Trung Quoc, de doa Tesla

BYD Seal 2022 chạy điện có thể nói là một trong những mẫu xe mới thu hút nhiều sự chú ý nhất tại thị trường Trung Quốc trong thời gian qua. Mẫu xe này mới được mở bán vào ngày 20/5/2022 tại thị trường nội địa Trung Quốc và nhanh chóng gặt hái thành công.

Muốn tậu Wuling Hongguang Mini EV Cabrio 2023, bạn phải chơi xổ số?

So với phiên bản thường, Wuling Hongguang Mini EV Cabrio 2023 chạy điện bản mui trần có nội thất ít hơn 2 chỗ và phạm vi di chuyển dài hơn 20 km.

Muon tau Wuling Hongguang Mini EV Cabrio 2023, ban phai choi xo so?

Tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra vào tháng 4 năm ngoái, thương hiệu Wuling thuộc liên doanh SAIC-GM-Wuling đã bất ngờ mang phiên bản mui trần của mẫu xe điện giá rẻ Wuling Hongguang Mini EV Cabrio 2023 mới đến trưng bày. Sau hơn 1 năm, mẫu xe này mới được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại.

Tin mới