Xe ôtô hybrid phù hợp với điều kiện tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Theo các chuyên gia, sử dụng xe hybrid không chỉ tiết kiệm nhiên liệu, mà còn phù hợp nhất với điều kiện hiện nay tại Việt Nam vì không làm thay đổi hành vi lái xe và đầu tư hạ tầng.

 
Tại hội thảo “Đánh giá hiệu quả công nghệ Hybrid trên ôtô trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam” do Toyota Việt Nam phối hợp với trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 29/3, ông Nguyễn Trung Hiếu, Phó trưởng Ban Kinh tế và Chiến lược Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cho hay, theo Hội nghị Liên Hiệp Quốc về biến đổi Khí hậu 2015 (COP21), Chính phủ Việt Nam cam kết đến 2030 sẽ cắt giảm phát thải khí nhà kính CO2.
Trong đó có các hoạt động liên quan đến ôtô như giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch và thay thế bằng năng lượng tái tạo; khuyến khích sử vận tải công cộng và xe có lượng khí thải CO2 thấp; nâng cao tiêu chuẩn về mức tiêu thụ nhiên liệu. Điều này đòi hỏi sự nỗ lực hợp tác giữa các nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, các nhà khoa học và các bên liên quan để đạt được mục tiêu này.
Xe oto hybrid phu hop voi dieu kien tai Viet Nam
Hội thảo “Đánh giá hiệu quả công nghệ Hybrid trên ôtô trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam” do Toyota Việt Nam phối hợp với trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức. 
Là doanh nghiệp sản xuất ôtô, Toyota Việt Nam đang cùng giải quyết các vấn đề giảm phát thải khí nhà kính, giảm ô nhiễm không khí, phát triển thị trường và ngành công nghiệp thông qua việc thúc đẩy các dòng xe điện hóa tại Việt Nam. Mục đích của việc thúc đẩy xe điện hóa nhằm giảm phát thải khí CO2, giảm ô nhiễm không khí và phát triển ngành công nghiệp thông qua điện hóa sản phẩm ôtô.
Ngoài những dòng xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, hiện tại Toyota phát triển 4 dòng xe điện hóa là xe Hybrid (HEV), xe ôtô Hybrid sạc ngoài (PHEV), xe điện hoàn toàn (BEV) và xe sử dụng nhiên liệu Hydro phát điện (FCEV). Trong số này, xe Hybrid HEV được dự báo là xu hướng chính cho đến năm 2030 vào khoảng 60 triệu xe, tập trung ở các nước mới bắt đầu chuyển đổi sang dòng xe điện hóa.
Xe oto hybrid phu hop voi dieu kien tai Viet Nam-Hinh-2
 Tính đến hết năm 2020, tỷ lệ đăng ký xe điện hóa ở Việt Nam vẫn còn ở mức thấp, chỉ 1% trong khi ở Thái Lan xe Hybrid chiếm đến 88%.
Tính đến hết năm 2020, tỷ lệ đăng ký xe điện hóa ở Việt Nam vẫn còn ở mức thấp, chỉ 1% trong khi ở Thái Lan xe Hybrid chiếm đến 88%. Để hiện thực hóa cuộc cách mạng xe xanh, Toyota Việt Nam đã bàn giao xe Toyota Corolla Cross HV và hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội để đánh giá hiệu quả của công nghệ Hybrid trong điều kiện thực tiễn ở Việt Nam.
Đánh giá về hiệu quả của xe Hybrid, Viện trưởng Viện Cơ khí Điện lực (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) ông Lê Anh Tuấn cho biết, hiện nay, biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, khí thải ô tô, giao thông đang là vấn đề cấp bách trên toàn cầu.
Về thử nghiệm phát thải, chỉ số CO của 2 xe đều xấp xỉ bằng 0, nhưng chỉ số CO2 giảm từ 18,5 đến 57,4% so với xe xăng; lượng HC và Nox của xe Hybrid cũng rất nhỏ, đặt biệt là khi lái ở tốc độ cao.
Xe oto hybrid phu hop voi dieu kien tai Viet Nam-Hinh-3
Xe Hybrid giảm phát thải từ 18,5 đến 57,4% nhà kính và khí thải hoàn toàn sạch.  
Kết luận chung về nghiên cứu, ông Đàm Hoàng Phúc đến từ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội xe Hybrid giảm tiêu hao nhiên liệu 57,4% ở nội đô và 18,5% ở cao tốc so với xe xăng cùng dung tích. Đặc biệt, mức tiêu hao nhiên liệu của xe Hybrid được thể hiện rõ nhất khi vận hành trong thành phố, thấp hơn gần 60% so với xe xăng cùng dung tích.
Bên cạnh đó, xe Hybrid cũng giảm phát thải từ 18,5 đến 57,4% nhà kính và khí thải hoàn toàn sạch. Đặc biệt, quãng đường và thời gian tăng tốc của xe Hybrid từ 0-60km/giờ trong khoảng 8,38 giây trong khi xe xăng là 6,8 giây, nên xe Hybrid phù hợp hơn với điều kiện nội đô, còn cảm nhận đánh lái ở cả hai xe đều là như nhau.

Hơn 10 triệu xe ôtô Toyota hybrid lăn bánh trên toàn cầu

(Kiến Thức) - Theo ước tính, số xe ôtô hybrid của thương hiệu Toyota giúp giảm 77 triệu tấn khí thải CO2 so với xe chạy xăng thông thường. 

Toyota là tên tuổi nổi tiếng trên thị trường xe hybrid toàn cầu. Tính đến hết 31/1/2017, số lượng xe ôtô hybrid của Toyota bán trên toàn cầu đã vượt qua con số 10,5 triệu chiếc. Điều này cho thấy người dùng ngày càng có ý thức bảo vệ môi trường bằng cách giảm lượng khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính.

Toyota Camry mới sẽ được trang bị dẫn động bốn bánh AWD

(Kiến Thức) - Trong tương lai, các dòng xe của Toyota như Corolla, CH-R, Camry... có thể sẽ được trang bị động cơ 04 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L Dynamic Force mới, kèm hệ dẫn bốn bánh thời gian AWD. 

Nhà sản xuất ôtô Toyota dự kiến sẽ giới thiệu 17 phiên bản từ 9 loại động cơ khác nhau, 10 phiên bản cho bốn loại hộp số và 10 phiên bản cho 6 loại hệ truyền động hybird vào cuối năm 2021. Trong đó, động cơ 2.0L (I4) Dynamic Force mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải C02 hơn 18% (so với động cơ 2.0L hiện tại) động cơ này sẽ sử dụng kết hợp với hộp số tự động vô cấp - CVT.

Tin mới