Xem siêu tăng T-90MS múa võ, bắn pháo ầm ầm

(Kiến Thức) - Hãy cùng xem những thước phim chất lượng, tuyệt đẹp về xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại hàng đầu thế giới T-90MS.

T-90MS là biến thể mới nhất của dòng tăng chiến đấu chủ lực T-90 do Công ty Uralvagonzavod phát triển, nó còn có tên gọi khác là Tagil. Trên biến thể mới này được tích hợp một loạt công nghệ mới tăng khả năng sống sót trên chiến trường cho T-90MS.
So với T-90A, T-90MS trang bị giáp phản ứng nổ kiểu mới Relikt đem lại khả năng chống đạn diệt tăng tốt hơn. Ngoài ra, xe vẫn giữ hệ thống phòng vệ chủ động "mềm" Shtora đối phó với tên lửa chống tăng có điều khiển dẫn đường cơ chế bán tự động của đối phương. Đặc biệt, khoang chứa đạn T-90MS bố trí hợp lý hơn, ngăn cách với khoang lái để giảm tối đa khả năng kho đạn bị kích nổ khiến tổ lái thiệt mạng khi xe trúng đạn.
T-90MS thao diễn.
 T-90MS thao diễn.
T-90MS Tagil trang bị động cơ diesel tua bin tăng áp thế hệ mới V-92S2F có công suất 1.130 mã lực, hộp số tự động 8 cấp (7 số tiến, 1 số lùi), hệ thống treo mới, lắp đặt thêm hệ thống động cơ phụ.
Về mặt hỏa lực, T-90MS trang bị pháo nòng trơn 125mm kiểu mới giúp tăng độ chính xác và tầm bắn. Pháo tích hợp khả năng phóng tên lửa chống tăng 9K119 qua nòng với tầm bắn 4-5km. Hỏa lực phụ có một súng máy đồng trục 7,62mm và giá điều khiển vũ khí tự động lắp súng 7,62mm (đây là điểm mới so với T-90A).

“Xe tăng bay” T-80 lội nước thế nào?

(Kiến Thức) - Cùng xem chiến sĩ lái xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 của Sư đoàn Kantemirov (Quân đội Nga) thực hiện bài huấn luyện cho xe tăng đi ngầm dưới mặt nước.

Thiết kế các loại xe tăng chiến đấu chủ lực của Quân đội Nga đều có khả năng lội nước khi cần để vượt qua các đoạn sông khi không có công binh hỗ trợ trên chiến trường. Khác với xe tăng hạng nhẹ, xe bọc thép chiến đấu có thể bơi trên mặt nước, do trọng lượng quá nặng xe tăng chiến đấu chủ lực chỉ có thể đi ngầm dưới mặt nước. Đây luôn là thử thách hết sức khó khăn với chiến sĩ lái tăng vì tính rủi ro rất cao (ví dụ xe tăng chết máy dưới mặt nước và bị mắc kẹt). Trong ảnh là buổi huấn luyện lái xe tăng T-80 vượt sông của chiến sĩ Sư đoàn Kantemirov (Quân đội Nga).
  Thiết kế các loại xe tăng chiến đấu chủ lực của Quân đội Nga đều có khả năng lội nước khi cần để vượt qua các đoạn sông khi không có công binh hỗ trợ trên chiến trường. Khác với xe tăng hạng nhẹ, xe bọc thép chiến đấu có thể bơi trên mặt nước, do trọng lượng quá nặng xe tăng chiến đấu chủ lực chỉ có thể đi ngầm dưới mặt nước. Đây luôn là thử thách hết sức khó khăn với chiến sĩ lái tăng vì tính rủi ro rất cao (ví dụ xe tăng chết máy dưới mặt nước và bị mắc kẹt). Trong ảnh là buổi huấn luyện lái xe tăng T-80 vượt sông của chiến sĩ Sư đoàn Kantemirov (Quân đội Nga).
Thử thách của buổi lái tăng là vượt qua đoạn sông sâu 4m, rộng 140m. Kích thước này có vẻ bình thường nhưng với các chiến sĩ lái tăng thì đây là thử thách khó khăn vì chỉ cần một sai sót nhỏ, kíp xe sẽ cùng khối sắt thép “nằm luôn” dưới lòng sông. Trong ảnh có thể thấy một trong 2 chiếc xe tăng gắn các thiết bị hỗ trợ vượt sông OPVT.
 Thử thách của buổi lái tăng là vượt qua đoạn sông sâu 4m, rộng 140m. Kích thước này có vẻ bình thường nhưng với các chiến sĩ lái tăng thì đây là thử thách khó khăn vì chỉ cần một sai sót nhỏ, kíp xe sẽ cùng khối sắt thép “nằm luôn” dưới lòng sông. Trong ảnh có thể thấy một trong 2 chiếc xe tăng gắn các thiết bị hỗ trợ vượt sông OPVT.

Điều ít biết về sức mạnh siêu tăng T-95 (2)

(Kiến Thức) - Tướng Sergei Maev tuyên bố, “đương nhiên” xe tăng thế hệ mới Armata kém hơn so với chiếc tăng mang tính cách mạng T-95.

Tin mới