Yêu cầu Jetstar báo cáo vụ hủy chuyến bay hàng loạt

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã yêu cầu Jetstar báo cáo vụ việc hủy hàng loạt chuyến bay vài ngày gần đây...

Cục Hàng không VN cũng yêu cầu Jetstar lên phương án giải quyết vấn đề nhằm đảm bảo lịch đi lại của hành khách.
Theo vị này, sự việc phi công ốm đột xuất đã gây ra khó khăn cho hãng khi sắp xếp nhân sự nên các chuyến bay của Jetstar bị hủy.
Tuy nhiên, giữa Jetstar và Vietnam Airlines là thương hiệu kép nên Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển hành khách giúp.
Trước đó, một số đại lý máy bay đã thông tin đến nhiều hành khách của Hãng Jetstar phải chú ý việc thay đổi giờ bay và có vài chuyến bay khách phải di chuyển sang đi máy bay của Vietnam Airlines do Jetstar không có tổ bay.
Đại diện Jetstar xác nhận có vài phi công bị bệnh trong khi lịch bay đã lên xong nên phải hủy chuyến bay.
Đối với các hành khách đã mua vé, hãng nhờ Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển để đảm bảo lịch trình của khách và việc này là bình thường.

Máy bay Jetstar Pacific bị lỗi, 100 hành khách vạ vật cả đêm

(Kiến Thức) - Hơn 100 hành khách của hãng hàng không Jetstar Pacific (JPA) tại đảo Phú Quốc phải chờ từ đêm qua đến trưa nay 18/2 do máy bay Jetstar Pacific bị lỗi kỹ thuật.

Sáng 18.2, hành khách đi trên chuyến bay Phú Quốc - TP HCM mang số hiệu BL 262 của JPA tiếp tục vật vạ tại sân bay. Nguyên do máy bay Jetstar Pacific bị lỗi kỹ thuật, hơn 100 người bị hủy chuyến bay theo dự định lúc 23h35 ngày 17.2.

Hãng hàng không Việt nào chậm, hủy chuyến bay nhiều nhất?

(Kiến Thức) - Trong vòng một tuần con số chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam là 556/4.784 chuyến bay, dẫn đầu là Hãng hàng không Jetstar Pacific.

Theo thống kê mới nhất của Cục hàng không Việt Nam, tính từ 7h ngày 2/3/2016 đến 6h59 ngày 8/35/ 2016,  con số chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam là 556/4.784 chuyến bay.

Dẫn đầu danh sách chậm, hủy chuyến là hãng Jetstar Pacific, trong vòng một tuần hãng thực hiện 678 chuyến bay, trong đó có 102 chuyến bị chậm, chiếm 15%; 2 chuyến bay bị hủy, chiếm 0,3%.

Vietnam Airlines dan dau con so ve cham, huy chuyen bay
Số liệu chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam (2/3 - 8/3/2016).

Tiếp sau đó là hãng hàng không Vietnam Airlines. Cụ thể, Vietnam Airlines thực hiện 2.393 chuyến bay trong đó có 279 chuyến bay bị chậm, chiếm tỷ lệ 11,7%; 5 chuyến bay bị hủy, chiếm 0,2%. Trong đó, có 64 chuyến nguyên nhân được xác định do Vietnam Airlines (chiếm 2,7%), còn lại các nguyên nhân do cảng hàng không, quản lý bay.

Hãng hàng không Vietjet Air gây bất ngờ khi có số tỷ lệ chậm, hủy chuyến thấp nhất. Cụ thể, hãng đã thực hiện 1.469 chuyến bay, trong đó số chuyến bị chậm là 158 chuyến, chiếm 10%; 3 chuyến bay bị hủy, chiếm 0,2%. Nguyên nhân chậm chuyến chủ yếu do khách quan do thời tiết, máy bay về muộn.

Riêng VASCO có tỷ lệ chậm hủy chuyến  bay ít nhất nguyên nhân do đường bay của hãng ngắn, tầng suất bay ít chỉ 244 chuyến bay/tuần.

150 hành khách Jetstar bị “giam lỏng” trên máy bay

Theo đại diện Jetstar Pacific, xe tiếp điện bị trục trặc, không thể kết nối được với máy bay khiến hơn 150 hành khách bị “giam lỏng” hơn 30 phút trên máy bay.

Trưa 28/3, một số hành khách trên chuyến bay BL322 của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific khởi hành từ Nha Trang về Vinh phản ánh về hệ thống cửa của máy bay không mở được khi đáp xuống sân bay Vinh, khiến ít nhất 150 hành khách bị “giam lỏng” khoảng hơn 30 phút.
Nguyen nhan hanh khach Jetstar bi “giam long” tren may bay
 Ảnh minh họa.

Tin mới