Youtube chặn kiếm tiền hàng loạt kênh phổ biến ở Việt Nam

Trang web về video clip lớn nhất hành tinh đang có những động thái nhằm siết chặt hơn việc kiểm soát các nội dung đăng tải và đặc biệt chặn việc kiếm tiền của nhiều kênh Youtube.

Youtube chặn kiếm tiền hàng loạt kênh phổ biến ở Việt Nam
Mới đây, trên trang facebook cá nhân, Youtuber nổi tiếng của Việt Nam với 3 kênh Youtube đạt tổng người theo dõi hơn 5 triệu subscribers - Nguyễn Thành Nam đã có những chia sẻ về việc thắt chặt nội dung cũng như chặn quyền quảng cáo của nhiều kênh cá nhân trên Youtube. Bản thân anh cũng bị tắt quyền quảng cáo của 2 trong số 3 kênh Youtube đang sở hữu.
Cũng theo Thành Nam, hiện tại có khoảng 10 kênh lớn và hàng nghìn kênh nhỏ đã bị chặn việc kiếm tiền vì nội dung không thân thiện.
2 trong 3 kênh Youtube của Vlogger nổi tiếng Nguyễn Thành Nam đã bị chặn quyền kiếm tiền quảng cáo.
2 trong 3 kênh Youtube của Vlogger nổi tiếng Nguyễn Thành Nam đã bị chặn quyền kiếm tiền quảng cáo. 
Việc bị chặn này đồng nghĩ là Thành Nam không thể kiếm được tiền quảng cáo từ 2 kênh Youtube này nữa. Vlogger cũng đã trao đổi trực tiếp với đại diện của Google để hỏi rõ về nguyên nhân của việc bỗng nhiên bị chặn kênh.
Theo đó, do chính sách mới được đề ra sau những lùm xùm đặt quảng cáo ở clip có nội dung không phù hợp vừa qua, Youtube cho phép các nhà quảng cáo có quyền không đặt quảng cáo trên một số video hoặc kênh có nội dung nhất định nào đó.
Vlogger người Việt chia sẻ khá dài trên facebook.
Vlogger người Việt chia sẻ khá dài trên facebook. 
Youtuber Nguyễn Thành Nam cũng cho hay đa phần nội dung các video của Việt Nam là 'reup, nhảm và câu view'. Đây đều là những nội dung không mấy thân thiện với các nhà quảng cáo.
Chính vì vậy mà họ cũng không muốn quảng cáo của mình lại đặt ở những nội dung không phù hợp như vậy. Nhiều kênh Youtube vẫn sẽ thấy có quảng cáo xuất hiện nhưng thực tế là doanh thu lại bằng 0 hoặc chỉ 0.5%.
Các Network mạng lưới tập hợp nhiều kênh Youtube cũng sẽ phải nhanh chóng vào cuộc và tiến hành rà soát hàng loạt các kênh trong hệ thống của mình. Họ phải gửi tin nhắn đến các chủ kênh về việc Youtube đang rà soát các kênh có nội dung nhảm hoặc liên quan đến trẻ em. Nếu tìm thấy vi phạm thì kênh Youtube đó chắc chắn sẽ bị gỡ khỏi hệ thống.
Các kênh thuộc mạng lưới Network sẽ bị gỡ khỏi hệ thống nếu vi phạm.
Các kênh thuộc mạng lưới Network sẽ bị gỡ khỏi hệ thống nếu vi phạm. 
Được biết quá trình rà soát và phân loại kênh có nội dung xấu là do Google thực hiện. Vì vậy nên các Network sẽ không thể can thiệp hoặc có quyền thay đổi quyết định. Đây được xem như là chiến dịch “quét sạch” mạnh mẽ của Youtube tại Việt Nam từ trước đến nay. Dự báo một bộ phận không nhỏ các Youtuber ở Việt Nam sẽ phải chịu tổn hại không ít từ cuộc càn quét này.

Cách xem video YouTube theo kiểu tranh thủ trên điện thoại

Trên điện thoại để xem tranh thủ một MV ca nhạc hay một trận bóng đá được tường thuật trực tiếp trên YouTube lúc lướt web cũng rất dễ dàng nếu chúng ta mở bằng "app".

Cách xem video YouTube theo kiểu tranh thủ trên điện thoại
Trên máy tính thì đã quá dễ dàng khi chúng ta có ít nhất 2 cách để vừa xem tranh thủ một MV ca nhạc, một show truyền hình hay một trận bóng đá được tường thuật trực tiếp trên YouTube trong lúc vừa lướt web, đọc báo, lướt Facebook, kiểm tra email... Nhưng trên điện thoại thì chúng ta có thể xem tranh thủ YouTube được không? Điều thú vị là trên điện thoại xem tranh thủ YouTube cũng rất dễ dàng nếu chúng ta mở video bằng "app" mà không nhiều người để ý.

10 kênh YouTube nổi tiếng nhất năm 2016

Dựa trên số liệu từ VidStatsX, mới đây, Business Insider công bố danh sách 10 kênh YouTube (do người bình thường thiết lập và quản lý) có nhiều lượt xem nhất.

10 kênh YouTube nổi tiếng nhất năm 2016
10. Ryan ToysReview (5,6 tỷ lượt xem): Mới hoạt động khoảng 1,5 năm nhưng kênh YouTube của cậu bé Ryan (5 tuổi) đã thu hút lượng theo dõi lớn nhờ các video đánh giá đồ chơi. Bố mẹ và cô là những người trực tiếp giúp đỡ Ryan. Đồ chơi dành cho trẻ em, cuộc phiêu lưu và cả thí nghiệm khoa học là chủ đề chính trong video của Ryan.
 10. Ryan ToysReview (5,6 tỷ lượt xem): Mới hoạt động khoảng 1,5 năm nhưng kênh YouTube của cậu bé Ryan (5 tuổi) đã thu hút lượng theo dõi lớn nhờ các video đánh giá đồ chơi. Bố mẹ và cô là những người trực tiếp giúp đỡ Ryan. Đồ chơi dành cho trẻ em, cuộc phiêu lưu và cả thí nghiệm khoa học là chủ đề chính trong video của Ryan.
9. Smosh (5,7 tỷ lượt xem): Năm 2005, hai anh chàng Ian Hecox và Daniel Padila bắt đầu lập tài khoản Smosh, chuyên đăng video hát nhép theo phong cách hài hước. Sau đó, họ dần chuyển sang làm clip hài, thành lập công ty. Hiện nay, những sản phẩm của đôi bạn trẻ có nhiều diễn viên hơn, bên cạnh hai nam chính.
 9. Smosh (5,7 tỷ lượt xem): Năm 2005, hai anh chàng Ian Hecox và Daniel Padila bắt đầu lập tài khoản Smosh, chuyên đăng video hát nhép theo phong cách hài hước. Sau đó, họ dần chuyển sang làm clip hài, thành lập công ty. Hiện nay, những sản phẩm của đôi bạn trẻ có nhiều diễn viên hơn, bên cạnh hai nam chính.
8. Family Fun Pack (5,9 tỷ lượt xem): Đây được coi như gia đình nổi tiếng nhất trên YouTube, gồm bố mẹ (Kristine và Matt) cùng 5 người con. Với phương châm “Mỗi ngày, cả nhà đều vui”, họ thường xuyên đăng video các thành viên cùng thực hiện thử thách, đi đến nơi thú vị, chơi game hoặc đánh giá đồ chơi lên mạng.
8. Family Fun Pack (5,9 tỷ lượt xem): Đây được coi như gia đình nổi tiếng nhất trên YouTube, gồm bố mẹ (Kristine và Matt) cùng 5 người con. Với phương châm “Mỗi ngày, cả nhà đều vui”, họ thường xuyên đăng video các thành viên cùng thực hiện thử thách, đi đến nơi thú vị, chơi game hoặc đánh giá đồ chơi lên mạng. 
7. PopularMMOs (6 tỷ lượt xem): Ban đầu, anh chàng tên Pat lập kênh tài khoản này với mục đích giải trí. Dần dần, PopularMMOs giúp anh kiếm bội tiền nhờ những video chơi và thực hiện thử thách trong Minecraft (trò chơi điện tử độc lập trong thế giới mở) cùng một số game trực tuyến nhiều người chơi. Jen - hôn phu của Pat - cũng tham gia cùng anh, nhưng cô cũng có kênh YouTube riêng mang tên GamingWithJen.
7. PopularMMOs (6 tỷ lượt xem): Ban đầu, anh chàng tên Pat lập kênh tài khoản này với mục đích giải trí. Dần dần, PopularMMOs giúp anh kiếm bội tiền nhờ những video chơi và thực hiện thử thách trong Minecraft (trò chơi điện tử độc lập trong thế giới mở) cùng một số game trực tuyến nhiều người chơi. Jen - hôn phu của Pat - cũng tham gia cùng anh, nhưng cô cũng có kênh YouTube riêng mang tên GamingWithJen. 
6. Baby Big Mouth (6,3 tỷ lượt xem): Đây là kênh liên quan đến đồ chơi dành cho trẻ em. Thông qua các món đồ, trẻ có thể học, hát hoặc nhảy. Tuy nhiên, chủ nhân của kênh lại ẩn danh và người xem chỉ thấy tay họ cùng đồ chơi xuất hiện trên màn hình.
 6. Baby Big Mouth (6,3 tỷ lượt xem): Đây là kênh liên quan đến đồ chơi dành cho trẻ em. Thông qua các món đồ, trẻ có thể học, hát hoặc nhảy. Tuy nhiên, chủ nhân của kênh lại ẩn danh và người xem chỉ thấy tay họ cùng đồ chơi xuất hiện trên màn hình.
5. Blu Toys Club Surprise (6,3 tỷ lượt xem): Tài khoản này đăng video khá thường xuyên, chuyên giới thiệu các loại đồ chơi bằng cách mở hộp/vỏ, sau đó quay cận cảnh chi tiết bên trong cho trẻ xem. Tuy nhiên, hầu như không ai nói trong video. Người xem cũng chỉ thấy tay cùng các loại đồ chơi. Trên Facebook liên kết với kênh này, chủ nhân có tên Marcelo, đến từ Florida, Mỹ.
5. Blu Toys Club Surprise (6,3 tỷ lượt xem): Tài khoản này đăng video khá thường xuyên, chuyên giới thiệu các loại đồ chơi bằng cách mở hộp/vỏ, sau đó quay cận cảnh chi tiết bên trong cho trẻ xem. Tuy nhiên, hầu như không ai nói trong video. Người xem cũng chỉ thấy tay cùng các loại đồ chơi. Trên Facebook liên kết với kênh này, chủ nhân có tên Marcelo, đến từ Florida, Mỹ. 
4. TheDiamondMinecart // DanTDM (7,5 tỷ lượt xem): Chủ nhân kênh này là Middleton, đến từ Anh quốc. Các video thể hiện lối chơi và thử thách trong Minecraft cũng như một số game trực tuyến miễn phí khác, kèm theo lời bình luận hài hước của anh chàng.
4. TheDiamondMinecart // DanTDM (7,5 tỷ lượt xem): Chủ nhân kênh này là Middleton, đến từ Anh quốc. Các video thể hiện lối chơi và thử thách trong Minecraft cũng như một số game trực tuyến miễn phí khác, kèm theo lời bình luận hài hước của anh chàng.
3. LittleBabyBum (8,5 tỷ lượt xem): Những video hoạt hình sống động kèm giai điệu vui nhộn là yếu tố hiệu quả thu hút sự chú ý của nhiều trẻ em cùng một lúc. Người đứng sau các clip thú vị này là một cặp đôi. Họ đăng ít nhất 2 sản phẩm/tuần.
 3. LittleBabyBum (8,5 tỷ lượt xem): Những video hoạt hình sống động kèm giai điệu vui nhộn là yếu tố hiệu quả thu hút sự chú ý của nhiều trẻ em cùng một lúc. Người đứng sau các clip thú vị này là một cặp đôi. Họ đăng ít nhất 2 sản phẩm/tuần.
2. FunToyzCollector (11,2 tỷ lượt xem): Kênh này do một người phụ nữ quản lý, chuyên đánh giá về đồ chơi và búp bê của trẻ em với mục đích giải trí. Không ai biết mặt cô ấy, nhưng thông qua các video, nhiều người nhận xét cô có chất giọng nhẹ nhàng khi giải thích kĩ từng bước trong quá trình bóc hộp/vỏ và khám phá đồ chơi.
 2. FunToyzCollector (11,2 tỷ lượt xem): Kênh này do một người phụ nữ quản lý, chuyên đánh giá về đồ chơi và búp bê của trẻ em với mục đích giải trí. Không ai biết mặt cô ấy, nhưng thông qua các video, nhiều người nhận xét cô có chất giọng nhẹ nhàng khi giải thích kĩ từng bước trong quá trình bóc hộp/vỏ và khám phá đồ chơi.
1. PewDiePie (12,5 tỷ lượt xem): Felix Kjellberg là YouTuber đầu tiên có 10 tỷ lượt xem. Tài khoản PewDiePie từng là nơi Felix bình luận game, sau đó phát triển hơn nhờ các vlog từ năm 2010 đến nay. Chàng trai người Thụy Điển hiện kiếm hàng triệu USD mỗi năm và nổi tiếng khắp thế giới. Anh là một trong những người đầu tiên làm video về game, truyền cảm hứng cho những người cùng theo đuổi con đường tương tự.
 1. PewDiePie (12,5 tỷ lượt xem): Felix Kjellberg là YouTuber đầu tiên có 10 tỷ lượt xem. Tài khoản PewDiePie từng là nơi Felix bình luận game, sau đó phát triển hơn nhờ các vlog từ năm 2010 đến nay. Chàng trai người Thụy Điển hiện kiếm hàng triệu USD mỗi năm và nổi tiếng khắp thế giới. Anh là một trong những người đầu tiên làm video về game, truyền cảm hứng cho những người cùng theo đuổi con đường tương tự.

Cách tải toàn bộ playlist trên YouTube chỉ với cú nhấp chuột

Làm thế nào để tải toàn bộ playlist trên YouTube chỉ với cú nhấp chuột? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Cách tải toàn bộ playlist trên YouTube chỉ với cú nhấp chuột
YouTube là một trong những trang chia sẻ video lớn nhất hiện nay. Ở đó, bạn có thể tìm thấy các khóa học online, video ca nhạc, hài kịch và rất nhiều nội dung hấp dẫn khác.

Tin mới